Bác sĩ ở TPHCM được bệnh nhân tặng... 10 lít xăng

Sau khi biết bác sĩ không mua được xăng, một bệnh nhân đã âm thầm đi xếp hàng và mua tặng bác sĩ Thanh một can xăng 10 lít.

Chia sẻ với Zing trưa 11/10, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh (Khoa Nội soi, bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết một bệnh nhân đã tặng cô một can xăng 10 lít. Khi nhận được món quà này cô đã "tái mét mặt". 

Bác sĩ Vân Thanh được bệnh nhân tặng can xăng 10 lít. .
Bác sĩ Vân Thanh được bệnh nhân tặng can xăng 10 lít. .

Trước đó, cô từng tâm sự với đồng nghiệp về việc phải đi bộ tới bệnh viện vì không thể mua xăng. Dù đã đi cả chục cây xăng, bác sĩ Thanh không thể nào chen được với hàng dài người chờ mua hàng phía trước. Khi nghe được câu chuyện này, một bệnh nhân đã xếp hàng mua xăng tặng cho bác sĩ Thanh. 

"Tôi sững người khi nhận được món quà ấy. Tôi rất cảm ơn nhưng không hề khuyến khích việc này. Để xăng trong can rất nguy hiểm vì bệnh viện không có hệ thống giữ xăng an toàn. Quen nhiều đồng nghiệp làm khoa Hô hấp, tôi biết tình trạng bệnh nhân bị bỏng xăng rất nguy hiểm", bác sĩ Thanh kể.

"Tôi biết bệnh nhân vất vả xếp hàng mới mua được can xăng cho mình. Tôi rất cảm kích nhưng cũng muốn bệnh nhân hiểu cách để bảo vệ bản thân an toàn", bác sĩ Thanh nói thêm.

Thời gian qua, người dân TP.HCM rơi vào cảnh chật vật khi mua xăng. Nhiều người không đổ được xăng xe nên phải đẩy bộ, một số bác tài đã rút xăng từ xe của mình để giúp bạn đồng hành nổ máy phương tiện. Nhiều cửa hàng thông báo hết hàng, hoặc chỉ bán cầm chừng 20.000-50.000 đồng/xe máy, 200.000 đồng/ôtô. 

Thanh Mai

13 cách hữu ích để nhận biết trang sức giả

13 cách hữu ích để nhận biết trang sức giả

Một số điều mà mọi người nên biết để phát hiện ra các món đồ trang sức thật và đồ giả.