Bác sĩ trẻ hoãn đám cưới vì dịch virus covid-19 đã qua đời

Bác sĩ Hoa và vợ sắp cưới từng hẹn ước “dù có dịch bệnh cũng không thể chia cắt đôi ta”.

Theo Cục Sức khỏe y tế Khu Giang Hạ, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), bác sĩ khoa hô hấp Bệnh viện Hòa Giang Nam và Bệnh viện Nhân dân số 1 Giang Hạ đã qua đời tối ngày 20/2 tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm.

Được biết, bác sĩ Hoa bị lây nhiễm covid-19, ngày 25/1 anh nhập viện. Bệnh viện tận tình cứu chữa nhưng tình hình sức khỏe của anh Hoa ngày càng chuyển biến xấu. Đến ngày 30/1, bác sĩ Hoa được chuyển sang Bệnh viện Kim Ngân Đàm và đến tối 20/2 đã qua đời.

  Bác sĩ trẻ Bành Ngân Hoa và vợ sắp cưới.

Bác sĩ trẻ Bành Ngân Hoa và vợ sắp cưới.

Bác sĩ Hoa có kế hoạch kết hôn vào mùng 8 tháng giêng âm lịch nhưng vì dịch bệnh bùng phát nên đã dời ngày để đi nhận nhiệm vụ. Người vợ sắp cưới của bác sĩ Hoa chính là nguồn động lực giúp anh kiên trì tham gia bám trụ ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

"Tấm thiệp mời còn nằm nguyên trong ngăn tủ là điều day dứt lớn nhất của tôi đối với vợ", anh từng nói. Đêm giao thừa, các đồng nghiệp bảo bác sĩ Hoa về nhà với vợ sắp cưới nhưng anh lại nói: "Thôi để các anh chị có gia đình về nhà nghỉ ngơi nhiều hơn, em còn trẻ, để em làm".

Bác sĩ Hoa chỉ kịp nói vài câu với vợ qua điện thoại rồi lại vội vàng mặc lên bộ quần áo phòng hộ để cứu chữa cho bệnh nhân.

Thanh Mai

Trung Quốc: Người dân đặt hoa tại bệnh viện tưởng nhớ bác sĩ Lý Văn Lượng

Trung Quốc: Người dân đặt hoa tại bệnh viện tưởng nhớ bác sĩ Lý Văn Lượng

Sự ra đi vì virus corona của bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng đã khiến nhiều người dân nước này bàng hoàng.