Báo Trung Quốc: “400 triệu người mong chờ tuyển Trung Quốc thắng tuyển Việt Nam”

Truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc vẫn đang rất e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam trước cuộc chạm trán của hai ĐTQG.

400 triệu CĐV Trung Quốc mong đội nhà thắng tuyển Việt Nam

Chỉ còn hai ngày nữa, trận đấu đáng chờ đợi giữa tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam sẽ được khởi tranh. Dù có lợi thế sân nhà nhưng tuyển Trung Quốc vẫn có nhiều lý do để lo lắng và trận đấu này vẫn đang gây tốn rất nhiều giấy mực của báo giới ở quốc gia Đông Á.

Trang 163 vừa bình luận về trận đấu này, cho rằng dù chỉ là trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup nhưng đây lại là cuộc đại chiến thu hút sự quan tâm hiếm có từ CĐV Trung Quốc. Dự kiến sẽ có khoảng 400 triệu CĐV Trung Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu và mong chờ kịch bản đội nhà giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

“Trong khoảng thời gian 1 tháng nữa, tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán đối thủ đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 gặp Thái Lan. Ở đấu trường này, tuyển Trung Quốc rất khó ghi điểm khi gặp Hàn Quốc, vì thế việc tuyển Trung Quốc có đi tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có thể đánh bại Thái Lan hay không. Đáng lưu ý, tuyển Thái Lan có thực lực tương đương tuyển Việt Nam. Lần này, trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam cũng mang ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Trận đấu gặp tuyển Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt. Sẽ có khoảng 400 triệu người hâm mộ trên khắp Trung Quốc theo dõi trận đấu này và mong chờ tuyển Trung Quốc giành chiến thắng”.

Ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, tuyển Việt Nam đã vượt qua tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-1.
Ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, tuyển Việt Nam đã vượt qua tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-1.

Trang 163 cũng cho rằng tuyển Trung Quốc đang gặp áp lực lớn. Đây là lúc mà tuyển Trung Quốc cần thắng tuyển Việt Nam để xua tan nỗi ám ảnh về thất bại ở vòng loại World Cup 2022 (tháng 1/2022) và chứng minh rằng trận thua đó chỉ là một “tai nạn”.

“Trong quá khứ, tuyển Trung Quốc từng giành những kết quả xuất sắc khi gặp Việt Nam, nhiều lần giành chiến thắng cách biệt như 6-1, 4-0. Trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam trong ngày Tết Nguyên Đán khiến một số CĐV cho rằng đó chỉ là một tai nạn. Nếu tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam thêm 5 lần nữa, tuyển Việt Nam khả năng cũng không thể thắng lại với tỷ số tương tự. Đây là lúc mà những cầu thủ như Wu Lei, Wei Shihao… đang háo hức để tái đấu tuyển Việt Nam hoan bao giờ hết”.

Bóng bổng là “vũ khí” định đoạt trận đấu?

Hãng truyền thông 163 của Trung Quốc cũng đăng một bài bình luận khác nói về chiến thuật của trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam. Bài viết này cho rằng sẽ không dễ để đội nhà giành chiến thắng nhưng mấu chốt để đội nhà giành một kết quả khả quan nằm ở các trung phong mà vũ khí bóng bổng là phương án tốt nhất cho đội chủ nhà.

Nếu tuyển Trung Quốc muốn giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam, mấu chốt nằm ở phong độ của trung phong. Chúng tôi cho rằng các tiền đạo Trung Quốc cần tập luyện thật chăm chỉ để có thể đánh bại tuyển Việt Nam bằng những cú đánh đầu.

Về phương án này, chúng ta cần trông cậy vào những cầu thủ như Exon, Wu Lei, Tan Long. Đây là những cầu thủ có khả năng không chiến tốt. Đặc biệt nhất phải kể tới Tan Long, anh vừa ghi 2 bàn bằng đầu ở Asiad. Trận đấu gặp tuyển Việt Nam có thể là cơ hội cuối cùng để cầu thủ này được khoác áo ĐTQG. Có thể, những cú đánh đầu của Tan Long sẽ trở thành vũ khí thần kỳ để tuyển Trung Quốc giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam”.

Ở cuộc chạm trán gần nhất, chính tuyển Việt Nam từng ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc nhờ một tình huống không chiến!
Ở cuộc chạm trán gần nhất, chính tuyển Việt Nam từng ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc nhờ một tình huống không chiến!

Trong khi đó, trang Sohu lại cho rằng trận đấu này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng chỉ đạo chiến thuật từ HLV Jankovic. Trong trường hợp HLV này mắc sai lầm về chiến thuật, rất có thể tuyển Trung Quốc sẽ phải trả giá bằng một thất bại trước tuyển Việt Nam. Sohu cũng cho rằng bóng bổng là phương án tốt nhất cho tuyển Trung Quốc khi chạm trán thầy trò HLV Troussier.

Xét về sức mạnh tổng thể, tuyển Trung Quốc vẫn có ưu thế nhất định trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, lợi thế đã không còn rõ ràng và trận đấu này hứa hẹn sẽ rất cam go. Nếu HLV Jankovic có chiến thuật hợp lý, tuyển Trung Quốc hoàn toàn đủ khả năng giành chiến thắng. Tuy nhiên, chỉ cần sai một chút về đấu pháp, với chiến thuật không phù hợp, việc tuyển Trung Quốc để thua cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Chúng tôi cho rằng nếu xét về kỹ năng chơi bóng bằng chân, tuyển Trung Quốc rõ ràng không bằng tuyển Việt Nam. Tuyển Trung Quốc không nên dùng sở đoản của mình để chống lại sở trường của đối thủ. Hãy cố gắng tránh cạnh tranh với tuyển Việt Nam về kỹ năng chân, và chơi nhiều đường chuyền dài cùng những đường bóng bổng.

Tuyển Trung Quốc có 2 tiền đạo cao lớn là Tan Long và Xie Weijun với 1m85 và 1m90. Họ rất khoẻ và có khả năng đánh đầu tốt. Nếu tuyển Trung Quốc có thể dụng hai cầu thủ này là điểm tựa tấn công, gây áp lực liên tục bằng những miếng bóng bổng, khả năng tuyển Trung Quốc giành chiến thắng sẽ dễ hơn rất nhiều”.

Tiểu Lâm Mộc

Mơ thêm kỳ tích, chú “ngựa ô” U23 Hong Kong nhận kết quả tan nát trước U23 Nhật Bản

Mơ thêm kỳ tích, chú “ngựa ô” U23 Hong Kong nhận kết quả tan nát trước U23 Nhật Bản

U23 Hong Kong (Trung Quốc) đã không thể vượt qua U23 Nhật Bản để vào Chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2022.