Báo Trung Quốc chỉ ra lý do khiến đội bóng Việt Nam có thể chịu kết quả tồi tệ ở cúp châu Á

Việc mới thay tướng và mất tiền đạo chủ lực có thể khiến CLB Hà Nội tiếp tục nhận kết quả không tốt ở AFC Champions League.

CLB Hà Nội là đại diện của Việt Nam đang thi đấu tại AFC Champions League. Mới đây, đội bóng thủ đô đã phải nhận thông báo từ AFC về án phạt dành cho tiền đạo chủ lực Joel Tagueu – cầu thủ mới dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với đội bóng Wuhan Three Towns FC của Trung Quốc

Joel Tagueu bị treo giò 2 trận và nộp phạt 1000 USD. Ngoại binh này sẽ không thể đá 2 trận đấu lượt về với Wuhan Three Towns FC và Pohang Steelers. AFC cảnh báo, nếu tái phạm, cầu thủ này sẽ bị tăng hình phạt nặng hơn nữa.

Theo trang 163.com của Trung Quốc, việc vắng Joel Tagueu cộng với biến động ở băng ghế huấn luyện với việc mới thay HLV, có thể khiến Hà Nội FC tiếp tục nhận kết quả không tốt ở AFC Champions League.

“AFC vừa ra án phạt treo giò 2 trận với Joel Tagueu. Chắc chắn cầu thủ sẽ vắng mặt ở trận lượt về tại AFC Champions League gặp Wuhan Three Towns FC. Joel Tagueu là tiền đạo nổi bật nhất của Hà Nội FC và cũng là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng này từ đầu mùa giải.

Tại AFC Champions League, Hà Nội FC đã ghi được 3 bàn thì 2 trong số đó thuộc về Joel Tagueu. Tại V.League, những bàn thắng của Hà Nội cũng có sự tham gia của Joel Tagueu.

Hà Nội FC đã chi rất nhiều tiền cho ngoại binh khác trong đó có Denilson nhưng cầu thủ này không thể dự AFC Champions League.

Tagueu sẽ vắng mặt ở 2 trận tiếp theo tại AFC Champions League vì án treo giò.
Tagueu sẽ vắng mặt ở 2 trận tiếp theo tại AFC Champions League vì án treo giò.

Hà Nội FC vừa phải chịu 5 trận thua liên tiếp ở mùa giải này. Họ thua trước cả Pohang, Urawa Reds và Wuhan Three Towns FC ở AFC Champions League. Tại V.League, họ cũng để thua trước Hải Phòng và CLB Công an Hà Nội. Việc Joel Tagueu bị treo giò càng khiến Hà Nội FC gặp khó khăn nhiều hơn.

Những năm gần đây, Hà Nội FC thường xuyên thay đổi HLV. Có 5 nhà cầm quân đã bị thay trong vòng 2 năm rưỡi tại Hà Nội FC. Trong ba tháng qua, hai HLV đã rời đi. HLV hiện tại của đội là Đinh Thế Nam vốn chỉ từng được biết đến ở bóng đá trẻ. Việc thiếu kinh nghiệm huấn luyện ở các đội trưởng thành của HLV Đinh Thế Nam cũng là một thử thách lớn với Hà Nội FC” - trang 163 nhận định.

Hiện sau 3 lượt trận tại AFC Champions League, Hà Nội FC vẫn trắng tay, xếp cuối bảng J với 0 điểm, chỉ ghi được 3 bàn nhưng chịu tới 12 bàn thua. Hà Nội FC sẽ đá trận lượt về AFC Champions League gặp Wuhan Three Towns FC vào ngày 8/11 tới và đây cũng được dự báo là trận đấu cực kỳ khó khăn với Văn Quyết và các đồng đội.

Trong khi đó tại giải V.League, hiện Hà Nội FC cũng chỉ tạm đứng cuối cùng trên BXH, với 0 điểm sau 2 trận.

Tiểu Lâm Mộc

Vợ trung vệ U23 Việt Nam đến cổ vũ chồng, trên mạng xinh như búp bê, ngoài đời nhan sắc thế nào đây

Vợ trung vệ U23 Việt Nam đến cổ vũ chồng, trên mạng xinh như búp bê, ngoài đời nhan sắc thế nào đây

Vợ trung vệ Vũ Tiến Long đến sân cổ vũ chồng thi đấu tại V.League