Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam có thể chịu kết quả tiêu cực vì vắng Quang Hải, Văn Hậu

Tờ báo Indonesia dự đoán đội nhà sẽ vượt qua tuyển Việt Nam trên BXH do HLV Troussier không triệu tập Quang Hải và Văn Hậu.

HLV Troussier vừa công bố danh sách triệu tập gồm 32 cầu thủ để chuẩn bị cho hai trận tại vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11 này, gặp tuyển Philippines và Iraq. Đáng chú ý là việc HLV Troussier không triệu tập 2 cầu thủ trụ cột gồm Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt từ truyền thông Indonesia, trong bối cảnh tuyển Indonesia nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Cây bút Ramdani Bur đặt tiêu đề cho bài bình luận trên trang Okezone: “Việt Nam vắng 2 cầu thủ ngôi sao, tuyển Indonesia có cơ hội vượt qua Sao Vàng ở BXH tại vòng loại World Cup”.

Theo tác giả người Indonesia, việc Quang Hải – Văn Hậu vắng mặt ở đợt tập trung lần này sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng của tuyển Việt Nam. Chính điều này tạo cơ hội để tuyển Indonesia có thể vượt qua tuyển Việt Nam trên BXH tại vòng loại World Cup.

“Tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu tại vòng loại World Cup gặp Philippines và Iraq trong tháng 11 này. Tuy nhiên, trước hai trận rất quan trọng này, tuyển Việt Nam không thể tung vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất.

Trong danh sách vừa được triệu tập, HLV Troussier đã bỏ qua hai ngôi sao Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu. Như chúng ta đã biết, hai cầu thủ này đều là trụ cột của tuyển Việt Nam.

Trang Okezone (Indonesia) cho rằng việc Quang Hải và Văn Hậu vắng mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng của tuyển Việt Nam.
Trang Okezone (Indonesia) cho rằng việc Quang Hải và Văn Hậu vắng mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng của tuyển Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu là thành trì nơi hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Quang Hải vẫn được biết đến là đầu tàu tấn công của Việt Nam từ năm 2017. Sự vắng mặt của bộ đôi này có nguy cơ khiến tuyển Việt Nam nhận kết quả tiêu cực. Tuyển Việt Nam có thể trượt dốc khi gặp Iraq trên sân nhà cũng như khi đến làm khách của Philippines.

Ở những giải đấu chính thức như Asian Cup hay vòng loại World Cup, tuyển Philippines có thể tung vào sân tất cả những ngôi sao xuất sắc nhất của mình như Neil Etheridge (Birmingham City) và Gerrit Holtmann (Antalyaspor).

Nếu tuyển Việt Nam giành kết quả không tốt ở 2 trận đầu, điều kiện này có thể mở ra cơ hội cho tuyển Indonesia tạo khoảng cách với “Sao Vàng”. Tại hai trận đầu tiên, tuyển Indonesia cũng đều phải đến làm khách trên sân của Iraq sau đó là Philippines. Dù khó khăn nhưng không gì là không thể trong bóng đá, kể cả việc chứng kiến tuyển Indonesia giành chiến thắng trước Iraq và Philippines” – trang Okezone bình luận.

Về phía tuyển Việt Nam, sở dĩ HLV Troussier không triệu tập Quang Hải và Văn Hậu ở đợt tập trung lần này là bởi 2 cầu thủ này vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Manila vào ngày 12/11 tới để thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Philippines. Sau đó, toàn đội sẽ hướng tới trận gặp Iraq ngày 21/11.

Với tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong cũng vừa công bố danh sách tập trung cho vòng loại World Cup gồm 27 tuyển thủ. Đáng chú ý trong danh sách này là 8 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài gồm Asnawi Mangkualam (Jeonnam Dragons), Pratama Arhan (Tokyo Verdy), Sandy Walsh (KV Mechelen), Jordi Amat (Johor Darul Ta'zim FC), Shayne Pattynama (Viking FK), Saddil Ramdani (Sabah FC), Rafael Struick (ADO Den Haag) và Elkan Baggott (Ipswich Town).

Danh sách triệu tập của tuyển Việt Nam.
Danh sách triệu tập của tuyển Việt Nam.

Tiểu Lâm Mộc

Báo Trung Quốc lo lắng về kịch bản đội nhà chạm trán ngôi sao nhập tịch sắp khoác áo tuyển Việt Nam

Báo Trung Quốc lo lắng về kịch bản đội nhà chạm trán ngôi sao nhập tịch sắp khoác áo tuyển Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội nhà sẽ gặp khó nếu phải đối mặt với Filip Nguyễn – cầu thủ sắp đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam.