Báo Trung Quốc lo ngại trước “cái duyên” kỳ lạ của cặp đôi tuyển thủ Việt Nam

Có một cặp đôi tuyển thủ Việt Nam luôn thi đấu rất tưng bừng khi đối đầu với các đội tuyển Trung Quốc.

Vào tháng 10, đội tuyển Trung Quốc có 2 trận giao hữu gặp Việt Nam và Uzbekistan. Đây là 2 trận đấu quan trọng nhằm giúp HLV Jankovic củng cố đội hình trước khi bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Bên cạnh ý nghĩa về mặt chuyên môn, đội tuyển Trung Quốc cũng đang tìm kiếm một chiến thắng để lên dây cót tinh thần sau chuỗi thành tích thiếu thuyết phục thời gian gần đây. Chính vì thế, truyền thông xứ tỷ dân dành sự chú ý lớn cho cuộc đọ sức của đội nhà với tuyển Việt Nam.

Trong bài viết mới đây, trang Sohu (Trung Quốc) đã chỉ ra những nhân tố đáng ngại nhất bên phía tuyển Việt Nam. Nhiều ngôi sao được điểm tên như Hoàng Đức, Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải… , nhưng 2 nhân tố được đặc biệt lưu ý là Tiến Linh và Hồ Tấn Tài.

Tiến Linh và Hồ Tấn Tài rất có duyên mỗi khi đối đầu với các đội tuyển Trung Quốc.
Tiến Linh và Hồ Tấn Tài rất có duyên mỗi khi đối đầu với các đội tuyển Trung Quốc.

Một cách trùng hợp, Tiến Linh và Hồ Tấn Tài luôn thi đấu rất ấn tượng khi đối đầu với bóng đá Trung Quốc, từ cấp U23 cho tới đội tuyển quốc gia.

Năm 2019, trong trận giao hữu trên sân khách, U23 Việt Nam vượt qua U23 Trung Quốc với tỉ số 2-0. Cả 2 bàn thắng đều đến theo cùng một kịch bản: Hồ Tấn Tài nhận bóng bên cánh phải và kiến tạo để Tiến Linh ghi bàn.

Tiến Linh ghi 2 bàn vào lưới U23 Trung Quốc ngay trên sân khách.
Tiến Linh ghi 2 bàn vào lưới U23 Trung Quốc ngay trên sân khách.

Trận lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam bị tuyển Trung Quốc dẫn trước 2-0 và bế tắc trong việc tìm bàn gỡ. Nhưng sự xuất hiện của Hồ Tấn Tài đã tạo nên kịch tính trong những phút cuối.

Phút 80, trong pha bóng tưởng như không có góc để sút, hậu vệ người Bình Định vẫn bất ngờ tung cú đá bằng chân không thuận vào góc gần rút ngắn tỉ số còn 1-2. Chỉ ít phút sau, Tiến Linh san bằng cách biệt sau pha thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm hiểm hóc. Mặc dù tuyển Việt Nam thua 2-3 chung cuộc song màn trình diễn của Tiến Linh và Hồ Tấn Tài vẫn được người hâm mộ khen ngợi.

Và rồi ở cuộc tái ngộ tuyển Trung Quốc tại sân Mỹ Đình vào đầu năm 2022, cặp đôi từng sát cánh tại CLB Bình Dương đã giúp tuyển Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn.

Hồ Tấn Tài mở tỉ số trận đấu bằng pha băng xuống đón điểm rơi và đánh đầu uy lực. Sau đó tới lượt Tiến Linh nhân đôi cách biệt khi có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành.

Hồ Tấn Tài ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc.
Hồ Tấn Tài ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc.

Hướng tới trận đấu sắp tới gặp tuyển Trung Quốc, Hồ Tấn Tài và Tiến Linh đóng những vai trò khác nhau trong kế hoạch của HLV Troussier.

Hồ Tấn Tài đang lựa chọn hàng đầu cho vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-3. Cầu thủ thuộc biên chế CLB CAHN đảm bảo sự tin cậy ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Trong khi đó, Tiến Linh tạm thời chưa thể có suất đá chính dưới thời HLV Troussier. Tuy nhiên, vào thời điểm cụ thể khi cần một phương án tiền đạo cắm làm điểm đến trong vòng cấm địa, Tiến Linh có thể sẽ được trao cơ hội.

Liệu rằng cặp đôi Tiến Linh – Hồ Tấn Tài sẽ tiếp tục thể hiện “cái duyên” khi chạm trán các đội tuyển Trung Quốc, hãy cùng chờ xem!

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10:

Ngày 10/10: Trung Quốc vs Việt Nam

Ngày 13/10: Việt Nam vs Uzbekistan

Ngày 17/10: Hàn Quốc vs Việt Nam

Domino

Ngân hàng cảnh báo chiêu trò chiếm quyền điện thoại, trộm tiền trong tài khoản người dùng

Ngân hàng cảnh báo chiêu trò chiếm quyền điện thoại, trộm tiền trong tài khoản người dùng

Có nhiều khách hàng đã mất số tiền lớn sau khi làm theo yêu cầu của kẻ gian, bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng…