Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thua tuyển Việt Nam dù nắm lợi thế lớn

Trang báo Trung Quốc cho rằng đội nhà cần rất nỗ lực nếu muốn giành kết quả khả quan, ít nhất không thua tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ trải qua khá nhiều trận đấu giao hữu trong tháng 9 và 10. Toàn đội sẽ thi đấu với tuyển Palestine trên sân Thiên Trường ngày 11/9, sau đó lên đường sang Trung Quốc đá giao hữu 2 trận với đội tuyển Trung Quốc dự kiến ngày 10/10 và tuyển Uzbekistan ngày 13/10.

Đánh giá về trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, trang 163 (Trung Quốc) mới đây đã đăng bài bình luận cho rằng đội nhà sẽ phải rất quyết tâm nếu muốn giành một kết quả tích cực, chí ít là không được để thua tuyển Việt Nam dù có lợi thế sân nhà. Hãng truyền thông này cũng cho rằng tuyển Trung Quốc cần phải triệu tập nhiều ngôi sao nhập tịch để đối phó với thầy trò HLV Troussier.

Trang 163 phân tích về trận đấu sắp tới: “Dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ đến Trung Quốc để thi đấu giao hữu vào tháng 10 năm nay. Theo kế hoạch khởi động trước đó, tuyển Trung Quốc cũng sẽ thi đấu hai trận gặp Malaysia và Syria trong tháng 9.

Như chúng ta đã biết, đội tuyển Việt Nam có sự thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Họ vốn là đội bóng rất mạnh của Đông Nam Á.

Chúng ta đã được chứng kiến CLB Shanghai Port FC để thua đội bóng Pathum United 2-3 ở trận play-off tại AFC Champions League trước đó. Trận đấu này cũng cho chúng ta thấy sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á. Trong khi đó, thực lực tổng thể của bóng đá Việt Nam rõ ràng còn mạnh hơn Thái Lan. Vì thế, nếu tuyển Trung Quốc thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam, các cầu thủ Trung Quốc sẽ phải tập luyện thật chăm chỉ, nỗ lực nhiều hơn nếu muốn giành kết quả khả quan.

Trang báo Trung Quốc vẫn lo sợ đội nhà để thua tuyển Việt Nam ở trận giao hữu vào tháng 10 tới.
Trang báo Trung Quốc vẫn lo sợ đội nhà để thua tuyển Việt Nam ở trận giao hữu vào tháng 10 tới.

Tuyển Trung Quốc hiện đang tích cực thúc đẩy quá trình trẻ hoá đội hình. Một số nhân tố góp mặt ở đội Olympic Trung Quốc thi đấu tại Asiad có thể sẽ khoác áo ĐTQG trong thời gian tới. Trong trường hợp này, ĐTQG cần nhiều buổi tập chiến thuật và các trận đấu giao hữu để nâng cao trình độ chuyên môn và tăng sự gắn kết của toàn đội. Những trận đấu giao hữu với các đối thủ chất lượng có ý nghĩa quan trọng với tuyển Trung Quốc.

Đánh giá về tình hình thực tế của tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại, nếu muốn giành kết quả tốt ở các trận giao hữu thì những cầu thủ nhập tịch như Exon, Alan, Luo Guofu chắc chắn sẽ rất quan trọng, đặc biệt là Exon khi cầu thủ này đang giữ vai trò trụ cột ở CLB chủ quản.

Kể cả khi muốn trẻ hoá đội hình, tuyển Trung Quốc cũng cần sự hỗ trợ của các cầu thủ nhập tịch nếu muốn giành kết quả tốt ở các trận giao hữu mà ít nhất phải đảm bảo không được phép thua tuyển Việt Nam.

Hiện tại, các cầu thủ bản địa ở ĐTQG đa phần đều đã luống tuổi. Wu Lei, cầu thủ bản địa có thành tích tốt nhất ở giải quốc nội hiện cũng đã ngoài 30 tuổi, trong khi các gương mặt khác như Zhang Linpeng, Wu Xi, Wang Shenchao, Yan Junling cũng đã hơn 30 tuổi. Vì vậy, tuyển Trung Quốc ngoài việc bổ sung thêm cầu thủ trẻ thì cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ, tăng cường thêm các trận giao hữu có cường độ cao, đối đầu những đội bóng mạnh để nâng cao chuyên môn. Chúng tôi hy vọng rằng tuyển Trung Quốc có thể tập luyện thật chăm chỉ để thi đấu tốt ở các trận đấu khởi động trong tháng 9 và tháng 10 này”.

Tuyển Việt Nam từng xuất sắc đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 ở vòng loại World Cup 2022.
Tuyển Việt Nam từng xuất sắc đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Lần gần nhất mà tuyển Việt Nam và Trung Quốc chạm trán là tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã gây ấn tượng cực mạnh khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, ở trận tái ngộ sắp tới trong khuôn khổ giao hữu, tuyển Trung Quốc sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà. Về cơ bản, trận đấu này sẽ có ý nghĩa khá quan trọng để cả hai đội hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Với tuyển Việt Nam, sau trận gặp tuyển Trung Quốc và Uzbekistan, dự kiến toàn đội sẽ tiếp tục sang Hàn Quốc, đá giao hữu với tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F chung với Iraq, Philippines và đội thắng trong trận đấu play-off giữa Indonesia và Brunei.

Trong khi đó, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng nặng hơn cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Singapore gặp Guam.

Tiểu Lâm Mộc

Huỳnh Như chính thức chốt tương lai tại châu Âu, tuyển Việt Nam sẽ có biến động lớn tại giải châu Á?

Huỳnh Như chính thức chốt tương lai tại châu Âu, tuyển Việt Nam sẽ có biến động lớn tại giải châu Á?

Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng tại Lank FC, Huỳnh Như đã được đội bóng Bồ Đào Nha gia hạn hợp đồng.