Huỳnh Như chính thức chốt tương lai tại châu Âu, tuyển Việt Nam sẽ có biến động lớn tại giải châu Á?

Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng tại Lank FC, Huỳnh Như đã được đội bóng Bồ Đào Nha gia hạn hợp đồng.

 Theo đó, hai bên quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với nhau thêm một năm. Chế độ đãi ngộ mới không được tiết lộ cụ thể nhưng chắc chắc, mức lương mà Huỳnh Như nhận được sẽ cao hơn so với mức 1.500 euro/tháng (gần 40 triệu đồng) đã nhận ở mùa trước.

Như vậy, Huỳnh Như sẽ tiếp tục cùng Lank FC chinh chiến tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha 2023/24. Trước đó, trong mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng của Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã để lại nhiều ấn tượng với 7 bàn thắng, trong đó có 5 pha lập công ở giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha và 2 bàn thắng ở Cúp Quốc gia.

Huỳnh Như tiếp tục được Lank FC đặt niềm tin.
Huỳnh Như tiếp tục được Lank FC đặt niềm tin.

 Với việc tiếp tục thi đấu tại châu Âu, khả năng tham dự ASIAD 19 của Huỳnh Như hiện đang bỏ ngỏ. Giải đấu này sẽ diễn ra từ 23/9 đến 8/10, lại không nằm trong dịp FIFA Days nên đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khó lòng tham dự.

Cách đây ít ngày, HLV Mai Đức Chung cũng đã cho biết sẵn sàng với phương án vắng Huỳnh Như tại ASIAD 19. Ông chia sẻ trước truyền thông:

"Đội tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị tinh thần không có Huỳnh Như ở ASIAD 19. Nếu Huỳnh Như kịp trở lại thì tốt, còn không thì phải chấp nhận.

Trong hợp đồng giữa Huỳnh Như với Lank FC có những ràng buộc như vậy rồi. Trừ các trận đấu của FIFA hay AFC và được Lank FC cho phép thì Huỳnh Như mới trở lại được. Chúng tôi đã tính toán đầy đủ. Huỳnh Như không góp mặt là điều đáng tiếc. Chúng tôi sẽ phải sắp xếp vị trí khác cho phù hợp, cũng là để phục vụ đào tạo trẻ".

Huỳnh Như từng được Lank FC cho phép về tham dự SEA Games 32 dù khi đó mùa giải tại Bồ Đào Nha chưa kết thúc. (Ảnh: Linh Đan)
Huỳnh Như từng được Lank FC cho phép về tham dự SEA Games 32 dù khi đó mùa giải tại Bồ Đào Nha chưa kết thúc. (Ảnh: Linh Đan)

 Trong những năm qua, ở vị trí đội trưởng, Huỳnh Như đóng vai trò quan trọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần tại đội tuyển nữ Việt Nam.

Tuy vậy với sự chuẩn bị sẵn của HLV Mai Đức Chung, ông và các học trò cũng sẽ có những phương án phù hợp để khỏa lấp sự thiếu vắng Huỳnh Như tại ASIAD sắp tới.

Linh Đan

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe sau gần 3 năm thi công

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe sau gần 3 năm thi công

Sáng 30/8, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 kết nối quận Hai Bà Trưng với quận Long Biên.