Đội nhà thua liền 5 trận, báo Trung Quốc than thở: Đội U23 của chúng ta đã tụt hậu so với Việt Nam và Thái Lan

U23 Trung Quốc đang trải qua chuỗi trận kém thuyết phục trước thềm vòng loại U23 châu Á.

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Trung Quốc có 1 trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt gặp U23 Turkmenistan. Đối mặt với đối thủ mới chỉ 1 lần dự giải châu Á, U23 Trung Quốc được dự đoán sẽ giành được chiến thắng cách biệt nhằm tạo đà tâm lý cho “trận đánh lớn”. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại khác hẳn dự đoán. U23 Trung Quốc thi đấu thiếu thuyết phục và để thua U23 Turkmenistan với tỉ số chung cuộc 0-2.

U23 Trung Quốc (áo xanh lá cây) vừa để thua trước U23 Turkmenistan
U23 Trung Quốc (áo xanh lá cây) vừa để thua trước U23 Turkmenistan

 Như vậy, chuỗi trận thua liên tục của U23 Trung Quốc đã lên tới con số 5. Trang Sohu (Trung Quốc) bày tỏ sự lo lắng về đội nhà:

“Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Trung Quốc cùng bảng với UAE, Ấn Độ và Maldives. Để chắc chắn giành vé đi tiếp, U23 Trung Quốc cần phải nắm chắc ngôi đầu bảng.

Nếu lọt vào VCK U23 châu Á, đội tuyển cũng sẽ phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia hay Iran để giành suất dự Olympic. Nhưng khi mà U23 Trung Quốc còn dễ dàng để thua U23 Turkmenistan, Olympic chẳng phải chỉ như một giấc mơ hay sao”.

Sohu cũng đặt câu hỏi về quá trình chuẩn bị của U23 Trung Quốc: “Đội U23 Trung Quốc có 2 lựa chọn là tập trung thành 1 CLB thi đấu tại giải hạng Nhất trong nước hoặc tập huấn nước ngoài. Phương án tập huấn nước ngoài đã được sử dụng với chuyến đi Croatia. Nhưng dường như chuyến tập huấn không đem tới nhiều thay đổi”.

HLV Cheng Yaodong chịu nhiều sức ép khi dẫn dắt U23 Trung Quốc
HLV Cheng Yaodong chịu nhiều sức ép khi dẫn dắt U23 Trung Quốc

Bài viết trên trang Baidu cho rằng U23 Trung Quốc đang tụt hậu so với mặt bằng chung: “Trong quá khứ, các đội tuyển trẻ Trung Quốc thuộc vào nhóm mạnh nhất châu Á. Một số chuyên gia từng nhận định U23 Trung Quốc có nền tảng thể lực không thua gì U23 Hàn Quốc và chỉ thiếu sót về mặt chiến thuật.

Nhưng thời điểm hiện tại, U23 Trung Quốc đã tụt hậu và đi sau cả U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan. Vừa qua, U23 Việt Nam đã giành chức vô địch U23 Đông Nam Á. Chiếc cúp thứ hai liên tiếp chứng tỏ bóng đá trẻ Việt Nam đang được xây dựng với nền tảng tốt và có tính liên tục. Những thứ ngược lại đang diễn ra với bóng đá Trung Quốc. Nếu không có sự cải thiện, World Cup sẽ ngày càng là giấc mơ xa vời”.

U23 Trung Quốc từng để thua 0-2 trước U23 Việt Nam ngay trên sân nhà
U23 Trung Quốc từng để thua 0-2 trước U23 Việt Nam ngay trên sân nhà

Chewy

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe sau gần 3 năm thi công

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe sau gần 3 năm thi công

Sáng 30/8, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 kết nối quận Hai Bà Trưng với quận Long Biên.