Bắt giữ facebooker xuyên tạc vụ Đồng Tâm cùng nhiều tang vật

Được biết Facebooker này thường xuyên đăng tải các hình ảnh sai lệch, xuyên tạc về vụ việc ở Đồng Tâm nhằm chống phá lực lượng vũ trang.

Trong những ngày gần đây, các thông tin liên quan đến vụ việc chống người thi hành công vụ dẫn đến 3 chiến sĩ công an bị chết, 1 người bị thương, 1 người tử vong xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội thu hút sự chú ý của dư luận. Trong khi Bộ Công an đã khuyến cáo người dân không được tin theo những lời sai lệch lan truyền trên mạng về vụ việc thì vẫn có đối tượng đăng tải các nội dung xuyên tạc, nhằm làm mất uy tín của cơ quan Nhà Nước, lực lượng vũ trang.

Cụ thể, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp với Chung Hoàng Chương (chủ tài khoản Chương May Mắn) để điều tra về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà Nước và tổ chức, cá nhân.

Đối tượng Chung Hoàng Chương.
Đối tượng Chung Hoàng Chương.

Chung Hoàng Chương đã đăng lên những bài viết có nội dung, hình ảnh có nội dung sai lệch về vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội. Đồng thời trong quá trình khám xét, công an còn phát hiện một số tang vật tại hiện trường như các phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ, 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang A4, trong đó có 9 bài viết thể hiện sự chống phá, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của Nhà Nước, Đảng, Chính phủ. Hành động này còn hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tại cơ quan điều tra, Chung đã thừa nhận hành vi phạm tội: thường xuyên sử dụng điện thoại di động để đăng tải các nội dung không rõ nguồn gốc và chia sẻ lên trang cá nhân. Đối với sự việc ở Đồng Tâm, Chương chưa biết về tình hình cũng như kết quả của sự việc đã đăng các thông tin xuyên tạc về lực lượng vũ trang.

Đây không phải lần đầu Chương thực hiện hành vi sai phạm này. Trước đó vào năm 2016, hắn cũng đăng tải các nội dung không chính xác về sự việc liên quan đến Formosa. Năm 2017, lại tiếp tục đăng hình ảnh cổng chào đèn đường của TP Cần Thơ kèm theo hình ảnh đồ lót và câu chú thích mang tính chế giễu.

Thanh Mai

Hà Nội tăng cường 5 máy đo thân nhiệt đề phòng dịch bệnh viêm phổi từ Trung Quốc

Hà Nội tăng cường 5 máy đo thân nhiệt đề phòng dịch bệnh viêm phổi từ Trung Quốc

Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh công tác phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh lạ từ Trung Quốc.