Bắt người phụ nữ dùng sổ đỏ giả để lừa chủ nợ

Trong quá trình mua bán bất động sản, Nga bị vỡ nợ nên đã nghĩ ra cách làm các sổ đỏ giả nhằm lừa các chủ nợ.

Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT (Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga (37 tuổi, ngụ phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, tạm trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an.
Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, Nga là "cò" bất động sản ở khu vực phường Hòa Xuân. Quá trình làm ăn, mua bán qua lại bị thua lỗ nên Nga nợ của nhiều người một số tiền lớn.

Đến đầu tháng 8/2018, bà ta bị vỡ nợ nên bị nhiều chủ nợ truy đòi ráo riết. Nga đã nảy sinh ý định làm sổ đỏ giả để lừa đảo. Sau đó người phụ nữ này lên mạng đặt làm giả sổ đỏ các lô đất ở một khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) với diện tích 100 m2 (có giá thị trường trên 3 tỷ đồng/lô).

Có sổ đỏ, Nga mang cấn nợ cho chủ nợ là bà Nguyễn Thị Thùy H. (tạm trú Đà Nẵng), đồng thời vay mượn thêm một khoản tiền nói để làm ăn.

Đến tháng 8/2019, do Nga nợ bà H. quá nhiều và mất khả năng trả gốc và lãi, nên bà H. buộc Nga phải chuyển nhượng lô đất trên. Sáng 2/8, cả hai đến một văn phòng công chứng để ký hợp đồng công chứng, chuyển nhượng miếng đất.

Lúc này, trưởng văn phòng công chứng khi xem hồ sơ đã nghi ngờ sổ đỏ mà Nga sử dụng là sổ giả, nên đã trình báo Công an quận Cẩm Lệ.

Trước đó, một số văn phòng công chứng trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã phát hiện một số trường hợp dùng sổ đỏ giả đi giao dịch. Những sổ đỏ này được làm giả rất tinh vi, người dân bình thường rất khó phát hiện ra. Tuy nhiên, đối với các văn phòng công chứng thì có những biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để phát hiện ra các sổ đỏ giả.

AN PHONG

theo Tin 24h

Facebook và Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

Facebook và Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

Các cơ quan, ban ngành được tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng Facebook như một kênh thông tin hiệu quả, nhanh chóng trong nội bộ cũng như với người dân.