Apple chính thức 'khai tử' iPad thế hệ 4

Apple hôm nay đã cập nhật danh sách các sản phẩm cũ của mình. Thông thường, các sản phẩm này sẽ không còn nhận được hỗ trợ phần cứng từ công ty và iPad thế hệ thứ 4 đã chính thức được đưa vào danh sách này.

Một sản phẩm được Apple đánh dấu là “lỗi thời” thường là sau 7 năm kể từ lần đầu tiên nó bị ngừng sản xuất.

Khi trở nên “cũ”, các sản phẩm này không còn nhận được hỗ trợ phần cứng từ công ty hoặc các các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi công ty.

Điều này cũng có nghĩa, các sản phẩm nằm trong danh sách sẽ bị Apple khai tử.

khai-tu-ipad-the-he-4-2-696x362.png

Theo Macrumors, iPad‌ thế hệ thứ 4 đã được đánh dấu là lỗi thời từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, hãng đã không cập nhật sản phẩm này trên danh sách công khai của mình.

Cho đến hôm nay, thông báo này mới chính thức công bố. ‌iPad thế hệ 4 lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 11 năm 2012 và là chiếc ‌iPad‌ đầu tiên trang bị cổng sạc Lightning.

Trước đó vài tuần, cổng sạc Lightning cũng vừa mới xuất hiện trên iPhone 5. Chiếc iPad này không chỉ đánh dấu sự thay đổi về thiết kế mà còn có hiệu suất nhanh hơn gấp đôi và có đồ họa tốt hơn gấp ba lần so với thế hệ trước.

Trong danh sách cập nhật hôm nay, bên cạnh iPad thế hệ 4, các mẫu iPhone 6 Plus, Mac mini giữa năm 2010 và cuối năm 2012 cũng chính thức bị “khai tử”.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương