Bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua Ethereum?

Giá Ethereum đang giảm về mức 1.103 USD do sự sụt giảm gần đây của Bitcoin. Nhưng liệu tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường có phải là một lựa chọn tốt vào lúc này?

Triển vọng hiện tại của Ethereum (ETH) được coi là khá lạc quan, đặc biệt là khi nhiều nhà phân tích dự đoán giá của nó có thể lên đến hàng nghìn USD.

Các phân tích gần đây đã chỉ ra rằng, ETH đã duy trì trên mốc trên 908 USD trong thời gian dài và đây là tín hiệu lạc quan. 

Ngoài ra, gần đây các nhà đầu tư và các "cá voi" thực hiện nhiều đợt điều chỉnh giá để tăng mức chiết khấu.

Biểu tượng của tiền điện tử Ethereum. Ảnh minh họa
Biểu tượng của tiền điện tử Ethereum. Ảnh minh họa

Mặt khác, ETH đã giảm 8,33% so với tuần trước. BTC cũng ghi nhận giảm 6,40% trong cùng thời gian. Vào thời điểm viết bài, ETH đang được giao dịch với giá 1.153 USD, tăng giá 83,58% so với giá trị của tháng trước. ETH là tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường, với tổng giá trị thị trường hiện tại là 130,2 tỷ USD.

Phân tích cho thấy, ETH đang có mức kháng cự mạnh mẽ, chỉ số đường trung bình động hàm mũ (EMA) trong vòng  21 ngày qua ở mức hỗ trợ là 908 USD.

Tuy nhiên, 24 giờ qua mức độ lạc quan của Bitcoin giảm đi, giá 1BTC đã xuống dưới mức 36.000 USD và điều này cũng đã ảnh hưởng tới ETH.

Phân tích kỹ thuật ETH/USD cho thấy, ETH hiện đang ở trong một khu vực rất hẹp, bị giới hạn bởi mức thoái lui Fib 23,6%.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USD.
Biểu đồ hàng ngày ETH / USD.

Chỉ số sức mạnh tương đối RSI của ETH trong khung thời gian hàng ngày đã đi sâu vào vùng quá mua trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, nó đã rút khỏi vùng này trong đợt thoái lui của thị trường tiền điện tử mới đây. Hiện tại, chỉ số sức mạnh tuơng đối RSI của ETH chuẩn bị đi vào vùng quá mua một lần nữa, với giá trị hiện tại là 63,75 (chỉ số RSI trên 70 là vào vùng quá mua và dưới 30 là vùng quá bán- PV).

Biểu đồ 1 giờ ETH/USD.
Biểu đồ 1 giờ ETH/USD.

Khung thời gian hàng giờ của ETH cho thấy cách đồng tiền điện tử này bước vào chế độ thoái lui sau khi không thể tự tin đẩy lên trên 1.250 USD. Việc giảm giá diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ, thậm chí còn đưa giá ETH xuống mức thấp nhất là 1.065 USD. 

ETH gặp khó khăn trong việc phá vỡ mức 1.250 USD trong ngắn hạn. Nhưng nếu điều này đã được quản trị hợp lý thì chúng ta có thể thấy giá của nó tăng nhanh chóng và giao dịch quanh mức 1.350 USD.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương