Bé 19 tháng tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô giữa trời nắng nóng gay gắt

Hiện trẻ sốt nhẹ, chưa tỉnh hoàn toàn, vẫn còn cơn kích thích vật vã, vận động chưa tự chủ.

Ngày 8/6, một gia đình ở Vĩnh Phúc cho con nhỏ chơi trên xe ô tô sau đó đi làm việc khác, bỏ quên bé trên xe trong 3 tiếng đồng hồ giữa trời nắng nóng, trong khi xe không nổ máy nên cũng không có điều hòa. Đến khi phát hiện thì bé đã hôn mê. 

Gia đình đưa bé đến trạm y tế xa sơ cứu, sau đó bé đã được chuyển xuống Trung Tâm y tế Lập Thạch. Bé bị sốt cao 41 độ C, có tình trạng co giật nên tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

  Bé trai bị bỏ quên trên ô tô khoảng 3 tiếng. Ảnh: BSCC.

Bé trai bị bỏ quên trên ô tô khoảng 3 tiếng. Ảnh: BSCC.

Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận bé bị sốc nhiệt do ở trong xe dưới trời nắng quá lâu, đồng thời bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali. 

Sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe bé đang dần khá hơn, tỉnh táo hơn, giảm sốt, thỉnh thoảng có cơn co do mất nước điện giải. Bé được chuyển lên Khoa Nhi để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bé đã tỉnh hơn nhưng tiếp xúc chậm, chưa tỉnh hoàn toàn, vẫn còn cơn kích thích vật vã. Ngoài ra, bé vẫn còn sốt nhẹ, dao động 37,5-38,5 độ C. Bé đòi ăn nhưng không tiêu hóa được nhiều, ăn lại nôn ra. Tay chân bé còn yếu, vận động chưa tự chủ được. 

BS CKI Nguyễn Thị Hoan, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, với thời tiết nắng gắt như thế này, nhiệt độ trong ô tô khi không bật điều hoà còn cao hơn nhiệt độ bên ngoài rất nhiều, vì thế cha mẹ cần rất cảnh giác khi cho con chơi trên ô tô, hướng dẫn trẻ cách tự thoát thân khi ở trong ô tô. Trong điều kiện thời tiết như thế này cần hạn chế cho bé ra đường, nhất là vào thời điểm nắng gắt. 

Trên thế giới, phần lớn trẻ bị bỏ quên trong tình trạng này bị tử vong khi được phát hiện. Với trẻ em có tình trạng tăng thân nhiệt nhanh hơn người lớn, trẻ cũng có nguy cơ mất nước cao hơn người lớn, dễ gặp các tình huống nguy hiểm.

Thanh Mai

Bệnh nhân 91 tiếp tục hồi phục kỳ diệu, có thể ngồi dậy và tự viết vào bảng

Bệnh nhân 91 tiếp tục hồi phục kỳ diệu, có thể ngồi dậy và tự viết vào bảng

Những thông tin và hình ảnh về sự hồi phục của bệnh nhân phi công người Anh đã khiến các chuyên gia hàng đầu Hội đồng chuyên môn bất ngờ.