Be bắt tay với VPBank làm ngân hàng số Cake

Be Group thành lập beFinancial, chính thức tham gia lĩnh vực tài chính. Cake là tên ngân hàng số được kết nối hiển thị trên ứng dụng gọi xe Be.

Công ty CP Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe Be, bắt tay với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu Ngân hàng số Cake. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.

Ngân hàng số Cake cung cấp đầy đủ dịch vụ như một ngân hàng truyền thống, bao gồm mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard)…

Điểm đặc biệt của ngân hàng số Cake là khách tự mở tài khoản trực tuyến mà không phải đến quầy giao dịch. Bằng cách nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ảnh chân dung “selfie” rõ nét. Tất cả đều miễn phí. Khách hàng cũng được sử dụng tài khoản ngay sau khi mở.  Thẻ Cake có tới 4 màu để tùy chọn.

Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Ảnh: VPB
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Ảnh: VPB

Cake được kết nối hiển thị trên ứng dụng Be. Khi khách hàng bấm vào biểu tượng Cake trên thanh menu của ứng dụng Be, sẽ thực hiện tất cả giao dịch đúng với chuẩn vận hành của một ngân hàng số.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ, và được kỳ vọng sẽ tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ cho Be trước các đối thủ đa quốc gia. 

Trước đó, vào tháng 5/2019, Be Group và VPBank đã ký kết Hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ”, nhằm hướng đến việc tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế. 

Theo thỏa thuận, Công ty TNHH beFinancial – Công ty thành viên trực thuộc Be Group - được thành lập và sẽ tham gia vận hành Cake.

BeFinancial thực hiện các công việc đặc thù về lĩnh vực công nghệ tài chính, như cung ứng các giải pháp, sản phẩm dịch vụ phần mềm công nghệ, phát triển, vận hành các giải pháp công nghệ mới như định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), giao kết hợp đồng điện tử (chữ ký số) (eContract/e.Signature)… cho hệ thống giải pháp ngân hàng số Cake.

Đồng thời, Be Group cũng hỗ trợ Cake thực hiện các hoạt động phát triển khách hàng, phát triển kinh doanh trên môi trường số.

Khách hàng được thực hiện tất cả các giao dịch với thẻ Cake của Be. Ảnh: VPB
Khách hàng được thực hiện tất cả các giao dịch với thẻ Cake của Be. Ảnh: VPB

Với Cake, khách hàng sẽ thực hiện tất cả các giao dịch từ chi trả hóa đơn, chuyển khoản, mua sắm... Thẻ thanh toán Cake có thể dùng để rút tiền mặt tại ATM của VPBank và tất cả ATM chấp nhận thẻ Mastercard trên toàn quốc. Các dịch vụ đều miễn phí.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group cho biết Cake chính là bước đi quan trọng tiếp theo của Be trong việc nâng cấp hệ sinh thái, trên con đường trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam. Be Group tham vọng Cake sẽ trở thành tiện ích tài chính số thân thiết của người dùng Việt Nam.

Còn ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank, cho rằng Be Group là đối tác hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển nền tảng số của VPBank trong tương lai, cả về công nghệ, hình thức vận hành và đối tượng khách hàng. Việc hợp tác với Be Group trong việc ra mắt ngân hàng số lần này được VPBank kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng một sản phẩm tài chính phù hợp với xu thế thời đại mới.

Ra đời tháng 12/2018, ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 100.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 100 triệu chuyến xe beBike và beCar. Be Group hiện chiếm gần 1/3 thị phần gọi xe trên toàn quốc. 

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (2019, 2020), Be Group hiện vươn lên vị trí số hai, và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Vào giữa năm 2020, Ngân hàng số Timo, đối tác gắn bó 5 năm của VPBank, đã chia tay với nhà băng này để bắt tay với Ngân hàng Bản Việt. 

Timo được biết là kênh ngân hàng số được VPBank triển khai, trên cơ sở hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác GOFS.  Khách hàng Timo đều được xem là bộ phận khách hàng của VPBank.

Khi đó, ông Nguyễn Đức Vinh cho hay, VPBank cũng tự xây dựng nền tảng ngân hàng số riêng của mình, và nền tảng số này đang phát huy hiệu quả rất tốt. Không chỉ bắt tay với Timo, VPBank cũng phối hợp với nhiều đối tác để tạo hệ sinh thái số đa dạng, hiện đại. 

H.LINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương