Bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội kể về giây phút đối mặt nghi phạm

Khi gặp được con trai, bố của cháu bé đã kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình và lực lượng chức năng nghe.

Sự việc bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Long Biên, Hà Nội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Nghi phạm là Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã bị bắt giữ ở Hà Nam vào lúc 5 giờ sáng ngày 15/8. 

Chia sẻ với PV VTC News, N.X.C - bố của nạn nhân cho biết, tối hôm qua vợ của anh là chị Đ.T.H báo rằng có người lạ gọi điện nói con trai của họ bị bắt cóc, phải chuẩn bị 15 tỷ đồng, nếu không đừng mong gặp lại con. Chị H. nghĩ là cuộc gọi trêu đùa vì khu nhà chị ở khá an toàn, có lực lượng bảo vệ trông coi 24/24. Tuy nhiên, khi lái xe về nhà, hai vợ chồng phát hiện chiếc xe đạp của cháu cùng đôi dép nằm chỏng chơ ở giữa đường.

Bé trai được giải cứu. Ảnh: VTC News.
Bé trai được giải cứu. Ảnh: VTC News.

Nghe hàng xóm xung quanh khu biệt thự Việt Hưng bàn tán xôn xao về nghi vấn vụ bắt cóc vừa xảy ra. Đến lúc này vợ chồng anh mới tin con trai 7 tuổi đã bị bắt cóc, liền đến Công an phường trình báo. Rất nhiều người ở khu vực này đã cùng xem lại camera an ninh của nhà anh C. và các nhà lân cận để tìm chứng cứ.

Theo lời kể của bé, nghi phạm quấn băng dính đen quanh miệng bé và cho bé ngồi phía sau. Đôi khi còn lấy súng ngắn màu đen chĩa về phía bé và nói: "Mày biết đây là cái gì không? Không ngồi im là bắn bòm vỡ sọ đấy".

Trong quá trình đối tượng di chuyển, người mẹ cầu xin tên bắt cóc cho con được ăn uống. Nghi phạm mua bánh mì nhưng cháu bé không dám ăn bởi sợ bánh mì tẩm thuốc độc. Khi khát nước, bé trai xin kẻ bắt cóc uống nước nhưng hắn không đồng ý.

"Tôi hỏi con tại sao không ăn bánh mì lại dám uống nước, con nói con nhìn thấy chú ấy uống được thì mình cũng uống được", bố của bé chia sẻ.

Anh Chiến cho biết, từ khi con biết đọc, biết nói, các con của anh bắt buộc phải thuộc số điện thoại của bố mẹ. Vợ chồng anh cũng luôn dạy con cách tự lập, gặp người lạ phải có phương án đề phòng.

Anh C. khẳng định: "Tôi luôn luôn có niềm tin là con sẽ về với mình, chưa lúc nào tôi nghĩ con gặp tình huống xấu bởi có lực lượng chức năng sẽ hết mình giúp đỡ gia đình".

Khoảng 18h45 ngày 14/8, theo dữ liệu camera, con của anh C. đang đạp xe ở đường quanh khu biệt thự, cách nhà chừng 10 mét thì bị kẻ bắt cóc mở cửa ôtô chặn lối đi, lôi vào trong xe và phóng đi. 

“Từ 19h30 đến khoảng 2h sáng 15/8, gia đình tôi nhận được khoảng 30 cuộc gọi từ nghi phạm. Nghi phạm gọi 2 đến 3 cuộc rồi tắt máy rồi lại đổi sim. Cuộc gọi nào cũng yêu cầu gia đình tôi đưa tiền”, anh C. kể.

Nhà anh nói do gấp chỉ có khoảng 7 tỷ đồng nhưng kẻ tống tiền không đồng ý, bắt phải đủ 15 tỷ đồng. Sau đó, anh C. gom được 13 tỷ đồng, USD và tiền Việt toàn bộ mệnh giá 500.000 đồng. Vợ chồng anh cho tiền vào một túi vải màu đen, có kéo khóa. Kẻ bắt cóc đã yêu cầu chỉ mình mẹ của bé lái xe đi đến điểm hẹn và không được cho bất kỳ ai đi cùng. Khi đi phải chuẩn bị số tiền 15 tỷ đồng, trao tiền thì nhận con.

“Tôi lo lắng vô cùng, ngồi lên xe mà không nổ máy nổi. Nhưng được sự hướng dẫn, động viên và giúp đỡ tối đa của các đồng chí công an cũng như chồng tôi, tôi cố gắng trấn tĩnh lại, làm theo những yêu cầu của đối tượng”, chị H. kể. 

Ban đầu, đối tượng yêu cầu chị H. phải lái xe đi lên cầu Thanh Trì để giao tiền nhưng đến nơi thì chị không thấy con trai của mình đâu. Nghi phạm tiếp tục yêu cầu chị phải lái xe chạy về hướng cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Đối tượng liên tục điện thoại, không cho chị có thời gian để trao đổi với những người khác. Khi chiếc xe đi đến khu công nghiệp Đồng Văn, hắn yêu cầu chị đi bộ từ cao tốc xuống đường ven của khu công nghiệp. Sau đó, tên bắt cóc tiếp tục yêu cầu chị phải đưa tiền để kiểm tra.

Khi thấy mẹ bé tới, nghi phạm yêu cầu chị H. đi bộ từ cao tốc xuống đường ven của khu công nghiệp rồi bắt chị phải đưa tiền để kiểm tra. Đến gần ô tô của kẻ bắt cóc, mẹ bé tiến lại gần mở túi tiền cho hắn xem. Thấy nhiều tiền, hắn ta cầm luôn và định bỏ chạy.

Lúc này, chị H. hỏi “Con tôi đâu?” thì được nghi phạm trả lời phải đi mấy trăm mét nữa mới thả cháu bé xuống. Anh C. cho hay, khi đó, vợ anh vì quá lo cho con nên chặn đầu ô tô của đối tượng, sau đó ôm chặt cánh cửa hét "Hôm nay anh có đâm chết tôi, tôi cũng không đi ra, bằng mọi giá phải lấy lại con”.

“Lúc này, đối tượng chạy chậm, vợ tôi nhảy lên nắp capo, sau đó đu vào cánh cửa để bám theo xe. Vợ tôi năn nỉ thả thằng bé xuống nên đối tượng mới dừng xe, mở cửa để vợ tôi đón con”, anh C. nói.

Đối tượng phóng nhanh bỏ chạy song bị cảnh sát chặn bắt ngay sau đó. Lúc bị vây bắt, nghi phạm đã dùng súng bắn đạn cao su chống trả khiến một cảnh sát hình sự bị thương ở đùi.

Kẻ bắt cóc bước đầu khai do nợ nần nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc. Tối 14/8, Trung lái ôtô đi nhiều vòng quanh khu đô thị Việt Hưng thì phát hiện bé Ken đang đạp xe nên khống chế, bắt cóc. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Cảnh sát kể lại toàn cảnh quá trình giải cứu cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Tuyên Quang

Cảnh sát kể lại toàn cảnh quá trình giải cứu cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Tuyên Quang

Lực lượng chức năng quyết định thực hiện việc giải cứu và bắt giữ vào buổi tối có thể sẽ thuận tiện và không gây nguy hiểm cho cháu bé.