Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở hố ga đã tử vong

Thông tin mới nhất từ bệnh viện Xanh Pôn cho biết, em bé bị mẹ đẻ bỏ rơi ở hố ga đã tử vong sau hơn nửa tháng điều trị.

Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn cho biết vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày hôm nay (29/6), bé Nguyễn Văn An - bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga, đã tử vong sau 20 ngày điều trị. 

Bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn) đã xác nhận thông tin trên và cho biết nguyên nhân tử vong được xác định là sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng. “Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho cháu bé nhưng do tình trạng sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu quá năng nên bé đã không qua khỏi”, bác sĩ Giang chia sẻ.

Bé Nguyễn Văn An đã tử vong.
Bé Nguyễn Văn An đã tử vong.

Trong suốt 3 tuần qua, Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh Quốc để nỗ lực cứu chữa cho bé. Các bác sĩ đã phải tiến hành dùng kháng sinh phổ rộng, vừa tiến hành điều trị vừa phối hợp, vừa dùng kháng sinh cho những trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc, tuy nhiên, tình trạng nhiễm khuẩn rất nặng, bên cạnh đó bé còn kháng tất cả các kháng sinh nên bé đã không qua khỏi. 

Trước đó vào ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện ra một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ. Thời điểm phát hiện, trên người bé không có quần áo hay đồ che chắn, bị kiến và giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. 

Bé được trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi tiếp tục được chuyển xuống BV Xanh Pôn cấp cứu.

Mẹ của bé được xác định là P.T.T. (sinh năm 1989, trú tại Hà Nam). T. khai có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở. Được biết, mẹ của bé thuê phòng trọ ở quận Hoàn Kiếm, trong suốt 4 tháng qua vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên mẹ bé không có tiền trả tiền nhà.  Do hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xóa dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Hiện UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã có mặt và làm việc với bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục bàn giao cháu bé.

Thanh Mai

'Tò mò' – bí quyết của các bộ óc siêu việt nhất thế giới

'Tò mò' – bí quyết của các bộ óc siêu việt nhất thế giới

Cuộc giao lưu với Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng Sơ khảo VinFuture sáng 18/1 là cơ hội hiếm có cho các nhà nghiên cứu trẻ của Việt Nam khi được truyền cảm hứng và kinh nghiệm quý báu từ các nhà khoa học xuất chúng nhất thế giới.