Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo bị mượn danh nghĩa để lừa gạt

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) vừa phát đi thông tin cảnh báo tình trạng mượn danh bệnh viện để lừa gạt qua mạng xã hội về một trường hợp bệnh nhi tên Hoàng Duy P. (SN 2020; ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy cần tiền phẫu thuật não.

Phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định nội dung và hình ảnh bệnh nhi đăng trên Facebook là hoàn toàn sai sự thật. Đối tượng đăng tin trên nhằm mục đích lừa gạt. Các nhà hảo tâm cần cảnh giác trước những chiêu lừa qua các bài viết thương tâm đăng trên facebook.

Mượn danh Bệnh viện Chợ Rẫy để lừa gạt - Ảnh 1.

Mượn danh Bệnh viện Chợ Rẫy để lừa gạt - Ảnh 2.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, ngày 22/6, thân nhân bệnh nhân và bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện một phụ nữ làm giả giấy tờ hồ sơ bệnh án và phiếu thu tiền 5 triệu đồng, đến Khoa Chấn thương sọ não than nghèo kể khổ để lợi dụng lòng tốt nhà hảo tâm, hòng chiếm đoạt tiền từ thiện.

Cụ thể, một phụ nữ đến Khoa Chấn thương sọ não lân la làm quen với người nhà những bệnh nhân khác đang điều trị tại đây. Chị ta kể về hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân N.T.M (sinh năm 1963) cùng các giấy tờ tùy thân, kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT). Bên cạnh đó, người phụ nữ này còn mang bên người tờ giấy "Phiếu tạm thu" với số tiền 5 triệu đồng để xin giúp đỡ.

Mủi lòng trước hoàn cảnh này, anh Khá (đang chăm sóc người nhà tại khoa) định giúp đỡ. Nhưng do đã nghe qua một số trường hợp lừa đảo tương tự, anh đưa người phụ nữ này đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để xác minh. Giữa đường đi, người phụ nữ lợi dụng lúc đông người trốn mất.

Cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội đã xác minh hồ sơ, kiểm tra camera; thăm hỏi người nhà bệnh nhân N.T.M và xác định người phụ nữ trên là đối tượng lừa đảo.

Khi thấy thông tin kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, quý nhà hảo tâm có thể liên hệ số điện thoại Phòng CTXH: 028.3855.2486 hoặc nhắn tin Fanpage Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để kiểm tra lại thông tin trước khi chuyển tiền.

(Tổng hợp)

HÀ MY