Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho khách đang mang thai

Lại thêm một vụ việc tại Bệnh viện Emcas: không phát hiện được khách hàng đang mang thai 1 tháng, phẫu thuật hút mỡ bụng thẩm mỹ cho khách hàng.

Trước khi phẫu thuật, khách hàng này được xét nghiệm máu tại Bệnh viện Emcas. Kết quả thông báo chị hoàn toàn đủ sức khỏe để phẫu thuật hút mỡ. Đáng nói là, khi đó chị đã mang thai được 1 tháng.

Sau khi biết mình có thai, cả gia đình chị Đ.T.N.A. (28 tuổi) đã từ Hà Nội vào làm việc với Thẩm mỹ viện S. (Tân Định, Q.1, TP.HCM) – nơi nhận dịch vụ thẩm mỹ cho chị A rồi sau đó chuyển sang Bệnh viện thẩm mỹ Emcas với lý do trang bị của Emcas tối tân hơn. 

Kết quả siêu âm phát hiện có thai 8 tuần 2 ngày tuổi của chị N.A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ.
Kết quả siêu âm phát hiện có thai 8 tuần 2 ngày tuổi của chị N.A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ.

Cả hai bên chấp nhận cùng nhau đi khám ở Bệnh viện quốc tế Mỹ AIH (TP.HCM) vào ngày 28/10/2019. Tại đây, bác sĩ kết luận chị A. có một thai sống trong tử cung. Tuổi thai là 8 tuần 2 ngày. Dự sinh vào ngày 6/6/2020.

Kết quả này giống như kết quả chị A. đã khám tại Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) được thực hiện vào ngày 26/10/2019. Kết quả siêu âm 2D vào ngày này còn cho thấy bờ túi thai cách vùng mổ lấy thai cũ chỉ có 6 mm.

Bác sĩ Bệnh viện Bưu điện tư vấn về khả năng chị A. không thể giữ được thai nhi, nhất là khi thai phát triển đến tháng thứ 4, vùng bụng lớn thêm trong khi bụng đã bị hút mỡ và cắt bỏ lớp da, bụng không còn độ đàn hồi.

Chị N.A cho biết, ngày 26/9, chị vào tư vấn tại Thẩm mỹ viện S. Ngày 27/9, phía thẩm mỹ viện này đưa chị đến một bệnh viện khác (sau này mới biết là Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, ở số 14/27 Hoàng Duy Khương, phường 12, quận 10) để khám sức khoẻ.

Tại đây, các bác sĩ đã khám và kết luận chị đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng. Sau khi chuyển đủ tiền cho phía Thẩm mỹ viện S., ngày 28/9, nhân viên của thẩm mỹ viện này đưa chị tới Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (lần thứ 2) và tiến hành phẫu thuật tại cơ sở này. 

Hiện, chị A. và người nhà vô cùng bức xúc vì sao chị có thai mà cả Thẩm mỹ viện S. (nơi nhận tiền làm dịch vụ) và Bệnh viện thẩm mỹ Emcas – nơi chị A thực hiện phẫu thuật lại không phát hiện ra.

Thậm chí, một ngày trước khi phẫu thuật, chị A. đã được lấy máu xét nghiệm tại Bệnh viện Emcas. Kết quả thông báo cho chị A. là chị hoàn toàn đủ sức khỏe để bước vào ca phẫu thuật hút mỡ thẩm mỹ vào ngày 28/9/2019.

Thẩm mỹ viện S. (quận 1, TP.HCM) - nơi nhận tiền làm dịch vụ hút mỡ thẩm mỹ cho chị N.A.
Thẩm mỹ viện S. (quận 1, TP.HCM) - nơi nhận tiền làm dịch vụ hút mỡ thẩm mỹ cho chị N.A.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, chị N.A. được phẫu thuật hút mỡ bụng, căng da bụng, hút mỡ vùng lưng, vai, nách, bắp tay trên 2 cánh tay; cắt da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng. Tổng chi phí khoảng 148 triệu đồng chi trả cho Thẩm mỹ viện S.

Chị A. và người nhà đã đến làm việc với Thẩm mỹ viện S. từ ngày 27 đến 29/10/2019 nhưng không nhận được sự hợp tác từ thẩm mỹ viện này. Gia đình chị đã về lại Hà Nội, đang thực hiện các thủ tục khởi kiện Thẩm mỹ viện S. 

Một bác sĩ sản khoa đang làm việc tại Bệnh viện quận 2, TP.HCM chia sẻ với Trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM, với kỹ thuật xét nghiệm máu beta HCG, có thể phát hiện thai phụ có thai ngay cả khi chỉ trễ kinh một ngày; hoàn toàn phát hiện được khi mang thai từ 4-5 tuần tuổi. Kỹ thuật này chỉ sau vài giờ là có kết quả, giá thành chỉ khoảng 110.000 đồng.

Kỹ thuật xét nghiệm beta HCG được chỉ định cho rất nhiều trường hợp như khi theo dõi loại trừ viêm ruột thừa, trễ kinh, rối loạn kinh nguyệt, nhân xơ tử cung hoặc xét nghiệm tiền ung thư.

Ngày 31/10, truyền thông đã liên lạc với bác sĩ Phạm Xuân Khiêm – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas nhưng ông không nghe máy. Liên hệ với Thẩm mỹ viện S., nhân viên ở đây cho biết sẽ thông tin sự việc này sau.

AN LY (t/h)

Thanh tra cơ sở thẩm mỹ Hoài Anh vì liên quan đến vụ khách hàng hôn mê sau khi xăm chân mày

Thanh tra cơ sở thẩm mỹ Hoài Anh vì liên quan đến vụ khách hàng hôn mê sau khi xăm chân mày

Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thanh, kiểm tra thẩm mỹ viện Hoài Anh vì liên quan đến vụ một phụ nữ xăm chân mày bị nguy kịc