Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện tổng cộng 4 ca dương tính với SARS-CoV-2

Có 2 ca mắc đầu tiên được phát hiện qua xét nghiệm rRT-PCR mẫu gộp thuộc khoa Sốt xuất huyết.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết qua xét nghiệm tầm soát, Bệnh viện  phát hiện tổng cộng 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người thân và bệnh nhân đang điều trị tại khoa Sốt xuất huyết.

Bé L.T.N.Y. (1 tuổi) và mẹ L.T.T. (24 tuổi), cùng trú tại phường Bình Thuận, quận 7, dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân Y. nhập viện ngày 25/6, chẩn đoán sốc nhiễm trùng/bướu Wilm’s và test nhanh âm tính.

Đến ngày 1/7, chị T. (mẹ bé Y.) có biểu hiện sốt nên được xét nghiệm rRT-PCR và ghi nhận kết quả trên. Hiện tại, bé Y. và mẹ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cách ly, điều trị theo quy định.

Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện tổng cộng 4 ca dương tính với SARS-CoV-2

Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căng tin, thân nhân, bệnh nhân tại Khu nội trú C. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu C có xét nghiệm rRT-PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, sau đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục phát hiện thêm hai mẹ con tại khoa Sốt xuất huyết dương tính với nCoV.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết đơn vị này đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Do đó, tất cả khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường, khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C kể từ ngày 2/7. Các khu nội trú khác, bao gồm khám và điều trị ngoại trú, tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, sơ sinh và ngoại khoa hoạt động bình thường.

Thanh Mai