Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: "Tuần này tiêm dứt điểm 500.000 liều vắc xin Vero Cell"

Ông Lĩnh đề nghị Sở Y tế Đồng Nai soạn ngay nội dung tuyên truyền về hiệu quả của loại vắc xin này để người dân hiểu và tin tưởng. 

Ngày 30/8, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo trong tuần này tiêm dứt điểm 500.000 liều vắc xin Vero Cell. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế Đồng Nai soạn ngay nội dung tuyên truyền về hiệu quả của loại vắc xin này để người dân hiểu và tin tưởng. 

Theo ông Lĩnh, Đồng Nai hiện mới tiêm khoảng 800.000 liều vắc xin phòng COVID-19 trên tổng số nhu cầu 4,5 triệu liều, con số này còn quá thấp và phải đẩy mạnh trong thời gian tới. 

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh

"Tôi đề nghị triển khai ngay, tiêm dứt điểm trong tuần này tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp "3 tại chỗ", các "vùng đỏ" để giúp cho người dân có thêm áo giáp chống dịch bệnh" - ông Lĩnh nói.

Ông Lĩnh chỉ đạo một số vấn đề cần tăng cường thực hiện như sau:

Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp ngành y tế, các lực lượng liên quan để triển khai, thực hiện thật tốt việc tiêm chủng trong các khu công nghiệp, trong nhà máy, xí nghiệp.

Các địa phương nhập liệu thấp cần quan tâm cử thêm giáo viên, sinh viên, đội ngũ công chức đang nghỉ tại nhà tham gia hỗ trợ tổ y tế về nhập liệu tiêm chủng. 

Cài đặt phần mềm về sức khỏe cộng đồng cho từng người dân để thao tác nhanh hơn. Đoàn thanh niên, Sở Thông tin - truyền thông tăng cường lực lượng giúp dân khai báo trên áp sức khỏe cộng đồng.

Theo ông Lĩnh, phường xã là "pháo đài" chống dịch, người dân là chiến sĩ, "cuộc chiến" có thành công hay không là phụ thuộc ý thức, công sức và trách nhiệm của người dân. Hệ thống chính trị có nhiệm vụ hướng dẫn người dân hành động, hành động có thành công thì công tác phòng chống dịch mới thành công. Muốn người dân có ý thức thì công tác tuyên truyền là cực kỳ quan trọng.

Ông đề nghị công tác truyền thông phải đẩy mạnh, tiếp tục mở rộng phạm vi, nhân rộng hơn về tương tác với người dân và đa dạng về cách thức tuyên truyền để làm sao đến được với người dân, xoay chuyển được ý thức của người dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/8): Nam Bộ chiều tối mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/8): Nam Bộ chiều tối mưa to

Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày mai (29/8) ở khu vực vùng biển phía Nam nước ta có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.