TPHCM: Phường An Phú "đi chợ hộ" bị "bom" 100 đơn hàng

Theo phản ánh của phường An Phú, đa số người "bom" hàng chủ yếu là người đăng ký qua phiếu, mua giao và nhận tiền.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Hải, Phó chủ tịch phường An Phú, TP Thủ Đức cho biết ngày 27/8 phường tiến hành giao hàng đợt đầu tiên cho người dân thì bị "bom" khoảng 100 đơn hàng.

"Tình trạng bom hàng, không nhận hầu như đều xảy ra ở các phường trên địa bàn. Có người gọi điện tới thì tắt máy, có người trả lời 'không đặt nữa', có người lại nói 'đặt thử xem chứ không mua'", ông phản ánh.

TPHCM: Phường An Phú

Ông Hải cho biết hiện nay các đơn hàng đều phụ thuộc vào các đơn vị cung ứng là siêu thị, khoảng 2-3 ngày sau người dân mới có thể nhận được nên nhiều người có tâm lý muốn mua nhanh nên hủy đơn hàng. Các đơn hàng đều theo dạng combo không phải theo từng món hàng khó đúng ý người dân. 

"Ngày hôm qua, đến hơn 23h đêm, chúng tôi vẫn phải đi tới các chung cư, nhà dân có nhu cầu để sang nhượng lại số hàng hóa đó để thu hồi vốn, tiếp tục mua hàng cho người dân. Bởi hàng hóa, thực phẩm không thể để lâu", ông nói.

Theo ông, đa số người "bom" hàng chủ yếu là người đăng ký qua phiếu, mua giao và nhận tiền.

Bên cạnh đó, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng căng thẳng, về nguồn nhân lực của chương trình cũng như lực lượng chuẩn bị thực phẩm của siêu thị bị thiếu hụt. 

"Ngày đầu tiên, phía phường đã cố gắng giao được 80% đơn hàng đến tay người dân, một số người dân có thiếu sót chúng tôi đang tiếp tục bổ sung. Tình hình khó khăn nên chúng tôi khó có thể giao trọn vẹn được", đại diện phường An Phú cho hay.

Các siêu thị cung cấp thực phẩm đang quá tải nên một số đơn hàng vẫn chưa đến tay người dân. Đoàn phường đã gấp rút hối thúc phía nhà cung cấp. 

Trước đó, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng cho biết nhiều phường ở TP.HCM phản ánh có tình trạng người dân nhờ cán bộ đi chợ hộ. Khi hàng giao đến thì không nhận mà nói là đặt thử xem có thật không. Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đề nghị người dân "không thử nữa" mà chỉ liên hệ khi thật sự cần.

Thanh Mai

Nhu cầu đặt mua combo của người dân TP.HCM đang tăng mạnh

Nhu cầu đặt mua combo của người dân TP.HCM đang tăng mạnh

Với hàng nghìn đơn đặt hàng mỗi ngày trong khi số lượng nhân viên đi làm bị giới hạn, các siêu thị đáp ứng không kịp.