TPHCM cấp túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà

Mỗi túi sẽ có mã QR để quét và tham gia vào nhóm Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1 trên ứng dụng Zalo.

Tối 15/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, đơn vị đã triển khai trao "túi thuốc cùng F0 chiến thắng Covid-19" cho từng người dân nhiễm Covid-19 ở phường 1, quận Tân Bình. Túi thuốc được ngành y tế cung cấp giúp F0 sớm khỏi bệnh, lại vừa động viên tinh thần, giúp họ an tâm điều trị tại nhà.

Mỗi túi thuốc mà F0 nhận được gồm paracetamol 500g (hạ sốt), acetylcystein (tiêu đờm), multivitamin (vitamin tổng hợp), nước súc họng, nước muối 0,9% (natri clorid 0,9%), viên C sủi và khẩu trang, kèm hướng dẫn sử dụng. Đây là những loại thuốc mà Trạm y tế phường 1, nhóm bác sĩ tình nguyện chuẩn bị dựa trên danh mục thuốc theo công văn Bộ Y tế ban hành. 

TPHCM cấp túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà

Y sĩ Lê Minh Quân, phụ trách chống dịch tại Trạm y tế phường 1, cho biết các thành viên trong nhóm Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1 bao gồm thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ phản ứng nhanh, 6 bác sĩ và hai dược sĩ thuộc đội hình Blouse trắng trực 24/7. Tất cả đều cùng một mục đích hỗ trợ người bệnh ngay lập tức.

Sau khi nhận được thông báo về tình trạng của các F0, các y bác sĩ sẽ theo dõi cụ thể và đưa ra những hướng dẫn phù hợp. Với ai có triệu chứng sẽ được tư vấn trực tiếp. Riêng F0 cần can thiệp y tế khẩn cấp như hạ nồng độ oxy trong máu (SpO2), cần cung cấp bình oxy tại nhà hoặc chuyển viện khẩn cấp... sẽ được chuyển cho Tổ phản ứng nhanh của phường xử lý theo đúng quy trình.

Hôm 14/8, Bộ Y tế cho biết chương trình Điều trị tại nhà (home-based care) có kiểm soát cho các trường hợp F0 tại nhà và cộng đồng, triển khai thí điểm tại TP HCM từ ngày 16/8.

Chương trình được triển khai với 3 hoạt động chính, gồm lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, cộng đồng; cung cấp hộp thuốc điều trị tại nhà cùng một số sản phẩm nâng cao sức khỏe, đồng thời hỗ trợ tư vấn và quản lý sức khỏe trong phòng, chống dịch Covid-19; cung cấp gói thực phẩm bảo đảm an sinh xã hội cho người nhiễm và các thành viên trong gia đình ở tại nhà, không ra ngoài, tránh tiếp xúc, góp phần làm giảm nguy cơ lây lan.

Bộ Y tế cũng cung cấp Tài liệu hướng dẫn chi tiết đối với các F0, giúp họ tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe và liên lạc với cơ sở y tế trong trường hợp xuất hiện triệu chứng trở nặng để được giúp đỡ.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/8): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/8): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.