Người dân TPHCM không thể mua hay bảo hành đồ công nghệ trong mùa giãn cách

Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử, điện lạnh trong giai đoạn giãn cách xã hội của người dân tăng cao.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, người dân TP.HCM chuyển sang làm việc và sinh hoạt tại nhà toàn thời gian cho nên việc sử dụng các thiết bị như điều hòa, quạt, máy tính, laptop, tivi... nên nhu cầu sử dụng, mua bán, bảo hành tăng cao. 

Tuy nhiên, nhiều người dân ở TP.HCM cho biết không thể mua hay bảo hành tủ lạnh, điều hòa, laptop... trong thời gian này. Do việc tăng cường thực hiện một số biện pháp siết chặt giãn cách xã hội theo Nghị quyết 86 của Chính phủ, người dân phải có mẫu giấy đi đường mới do công an cấp. Có 17 nhóm được ưu tiên di chuyển nhưng trong đó không có các trường hợp nhân viên giao hàng và bảo trì các thiết bị điện tử, điện lạnh, điện gia dụng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đại diện hệ thống bán lẻ Điện Máy Xanh, hiện nay các hoạt động bán hàng và giao hàng tại TP.HCM đều đang phải tạm ngừng. Dịch vụ bảo hành sản phẩm mua từ các cửa hàng trên hệ thống cũng buộc phải dừng hoạt động.

Mặc dù các thiết bị điện lạnh như tủ lạnh, máy lạnh, quạt... đều là những đồ dùng quan trọng trong và nhu cầu sử dụng cao hơn thời điểm thông thường, nhưng hệ thống vẫn phải thực hiện theo đúng quy định của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

"Đối với những khách hàng đã đặt hàng trước thời điểm giãn cách nhưng chưa thể giao hàng, tùy theo nguyện vọng, người mua hàng có thể liên hệ với hệ thống để được hoàn tiền hoặc đợi giao hàng khi hết giãn cách xã hội", đại diện Điện Máy Xanh nói với Zing.

Thanh Mai

Nhu cầu đặt mua combo của người dân TP.HCM đang tăng mạnh

Nhu cầu đặt mua combo của người dân TP.HCM đang tăng mạnh

Với hàng nghìn đơn đặt hàng mỗi ngày trong khi số lượng nhân viên đi làm bị giới hạn, các siêu thị đáp ứng không kịp.