Học sinh bắt đầu học online ở TPHCM nhưng chưa nhận được sách giáo khoa

Đến nay nhiều trường chỉ gửi phụ huynh văn bản của sở GD&ĐT về thời gian bắt đầu làm quen, tổ chức lớp mà chưa có link sách điện tử.

Do giãn cách xã hội ở TP.HCM, sách giáo khoa vẫn chưa đến tay học sinh. Các phụ huynh cho rằng sách online chỉ phù hợp với những em sử dụng hai thiết bị điện tử để học.  Trong khi đó, những học sinh ở trường tư, bắt đầu năm học sớm phải học "chay", không có sách giáo khoa, sách bài tập. Nhiều phụ huynh phải đóng học phí kèm luôn tiền sách, vở nên có phần chủ quan, không tìm mua sách ở ngoài.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết theo thông tin từ các nhà xuất bản, hiện đã chuyển hơn 90% sách giáo khoa cho các trường, từ lớp 3 đến lớp 12.

Riêng lớp 1, lớp 2 và lớp 6 việc bố trí, phân phối sách giáo khoa còn nhiều khó khăn, hiện có khoảng hơn 50% sách đã chuyển đến các trường tuy nhiên vì giãn cách xã hội, các trường chưa thể chuyển sách đến tay phụ huynh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn phụ huynh đăng ký cho nhà trường, xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các địa phương bố trí thời gian nhận sách phù hợp, lộ trình đảm bảo phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu các trường đăng tải bản điện tử của sách giáo khoa lên trang web trường và gửi link cho phụ huynh. Những ngày ngày đầu năm học, nếu chưa kịp có sách, phụ huynh và học sinh có thể tạm sử dụng sách điện tử.

Hiện nay, sở giáo dục phối hợp với sở thông tin truyền thông, trình UBND TP.HCM xem xét đưa sách giáo khoa trở thành mặt hàng thiết yếu để vận chuyển.

Từ nay đến ngày 5/9, tất cả sách giáo khoa sẽ về đến các trường. Sau đó, các trường xin ý kiến ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương để có phương án cho phụ huynh đến trường nhận sách hoặc nhờ phường, xã phân phối sách đến phụ huynh. Sở khuyến khích các trường linh động phương án phân phối sách trong khả năng có thể.

Thanh Mai

Nhà đầu tư thận trọng trước kế hoạch giảm mua tài sản của Fed, chứng khoán Mỹ giảm

Nhà đầu tư thận trọng trước kế hoạch giảm mua tài sản của Fed, chứng khoán Mỹ giảm

Chỉ số S&P 500 đã giảm từ mức kỷ lục khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang về việc rút lại kích thích tiền tệ.