Hướng dẫn 11 vấn đề kiểm tra giấy đi đường tại TPHCM

Từ 0 giờ ngày 25-8, TP.HCM áp dụng mẫu giấy đi đường (GĐĐ) mới do Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, công an cấp huyện và cấp xã in, ký.

Chiều 25-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về dịch trên địa bàn. Về vấn đề giấy đi đường, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết Công an TP không cấp bằng số lượng đề nghị ban đầu của các sở, ngành và doanh nghiệp.

Hướng dẫn 11 vấn đề kiểm tra giấy đi đường tại TPHCM

Theo ông Hà, với chỉ đạo của Chính phủ, đợt kiểm soát người lưu thông trên đường lần này phải thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ theo phương châm “ai ở đâu ở yên đó nên, việc cấp GĐĐ Công an TP phải cân nhắc, số người được cấp giấy phải là trường hợp thật sự ra đường làm công vụ.

Cùng ngày, Công an TP.HCM cũng đã có hướng dẫn kiểm tra GĐĐ tại các chốt kiểm soát nội đô theo các công văn 2796, 2800, 2850 của UBND TP và Thông báo 3261 của Công an TP phát hành trước đó.

Theo đó có 11 vấn đề về kiểm tra GĐĐ ở các chốt kiểm soát nội đô TP.

1. Các xe vận tải được cấp mã QR được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian cấp phép, không kiểm tra GĐĐ.

2. Đối với các xe vận tải hàng hóa không được cấp mã QR thì tài xế và người ngồi trên xe phải có GĐĐ theo quy định.

ADVERTISING

3. Các nhóm đối tượng lưu thông (người lao động, hỗ trợ phòng chống dịch…) phải có GĐĐ do công an cấp.

4. Shipper giao hàng: Dừng hoạt động tại các quận, huyện 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn, TP Thủ Đức. Các quận, huyện khác chỉ được hoạt động trong địa bàn quận, huyện và có nhận diện theo quy định.

5. Trường hợp không cần GĐĐ: Người đi tiêm vaccine (có tin nhắn hoặc giấy mời, kèm CMND/CCCD); lực lượng y tế; các đối tượng, xe chở ôxy, thuốc men, vật tư thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19…

6. Đối với lực lượng công an, quân sự: Xe và cán bộ, chiến sĩ mặc quân phục được phép di chuyển trên toàn TP để thực thi công vụ. Lực lượng thường phục phải có giấy giới thiệu hoặc giấy phân công công tác của thủ trưởng đơn vị hoặc thẻ ngành, GĐĐ.

7. GĐĐ do Sở Ngoại vụ cấp vẫn được sử dụng (mã 7A, 7B).

8. Cán bộ, công nhân, viên chức của sở, ban, ngành có đồng phục; công nhân viên dịch vụ công ích thì mặc đồng phục ngành. Các sở, ban, ngành không có đồng phục thì mặc áo nhận diện do TP cấp.

9. Kiểm tra di biến động dân cư trên nền tảng dữ liệu dân cư thông qua kiểm soát bằng tài khoản kiểm tra mã QR của dân cư.

10. Ưu tiên xe của công an, quân sự, y tế và các xe được PC08 cấp phù hiệu nhận diện.

11. Thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau tạo điều kiện lưu thông cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; ngành hàng không, sân bay…•

Thanh Mai