Bình Định: Lãnh đạo xã lấy vắc xin dư tiêm cho người thân của các thành viên chóng dịch

Nhiều người cho rằng lãnh đạo địa phương đã tiêm vắc xin cho người thân là không đúng đối tượng ưu tiên tiêm trong đợt đầu.

Ngày 26-8, ông Đặng Văn Hợp - chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (Bình Định) - thừa nhận lãnh đạo xã này có lấy 'vắc xin dư' tiêm cho người thân của các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã.

Cụ thể ông Đặng Văn Hợp cho biết tại buổi tiêm vắc xin ngày 17-8, có một số người lớn tuổi (trên 65 tuổi) chưa tiêm được nên dư vắc xin. Số vắc xin dư sau đó được tiêm cho khoảng 5-7 người là người thân của các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã.

Ông Hợp nói rằng vì đã có một vào trường hợp F0 nên "nên anh em đi làm rồi tiếp xúc nhiều nên cũng dễ nhiễm, về nhà cũng sợ nên anh em xin tiêm ít mũi cho người thân".

Bình Định: Lãnh đạo xã lấy vắc xin dư tiêm cho người thân của các thành viên chóng dịch

Ông Nguyễn Thái Học - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ - cho hay đã nghe phản ánh về sự việc nhưng cho rằng số "vắc xin dư" do lấy thuốc từ lọ thuốc kỹ nên dư liều. 

"Bữa đó là tiêm vắc xin AstraZeneca, trong đó mỗi lọ là 10 liều, nếu rút kỹ vừa đủ 0,5ml thì dư ra thành 12 liều. Số dư đó cuối buổi có một số người thân của cán bộ xã xin được tiêm. Cái này tôi cũng nghe báo lại là vậy", ông Học nói.

Ông Lê Văn Lịch - chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ - cho biết đã chỉ đạo ban điều hành tiêm vắc xin kiểm tra báo cáo UBND huyện, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Thanh Mai

Siêu thị đầy ắp hàng hóa vắng bóng người mua

Siêu thị đầy ắp hàng hóa vắng bóng người mua

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định tại các siêu thị. Tuy nhiên lượng người tiêu dùng sụt giảm mạnh, vắng bóng người mua.