Bình Phước: Nước sinh hoạt của người dân bị đục ngầu, lẫn cát đỏ

Tình trạng ô nhiễm đã xảy ra 2 ngày hôm nay khiến người dân vô cùng lo lắng sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe. 

Theo phản ánh của người dân, trong 2 ngày qua, nước sinh hoạt ở khu dân cư Cao su Đồng Phú (phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) bị đục ngầu, trộn lẫn nhiều cát đỏ. 

Sau 1 ngày nước bị ô nhiễm trầm trọng thì nước bị cắt nhưng không có thông báo từ trước. Sinh hoạt của người dân bị đảo lộn buộc họ phải 'kêu cứu' chính quyền địa phương.

  Nước máy bị đổi màu đỏ, kèm theo bùn cát khiến người dân không thể sử dụng. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Nước máy bị đổi màu đỏ, kèm theo bùn cát khiến người dân không thể sử dụng. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Các hộ dân cho biết như những lần trước, nước sinh hoạt bị bẩn, đục ngầu không thể sử dụng nhưng đơn vị quản lý là nhà máy nước khu dân cư Cao su Đồng Phú không hề có bất kỳ phản hồi nào. Các gia đình phải đi mua nước về dùng.

Trước đó, đường ống nước cũng nhiều lần bị vỡ làm dấy lên nghi ngờ chất lượng hệ thống ống được lắp đặt tại đây có vấn đề. Nếu không được giải quyết dứt điểm, sự việc này có thể sẽ tiếp tục tái diễn.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, Ủy ban nhân dân phường Tân Phú đã cử cán bộ xuống ghi nhận sự việc; đồng thời nhiều lần liên hệ với nhà máy nước thuộc Công ty Cao su Đồng Phú. Nhưng do không liên lạc được nên chưa thể xác định nguyên nhân và đề ra hướng giải quyết cho sự việc. 

Cán bộ giao thông thủy lợi phường Tân Phú (thành phố Đồng Xoài), ông Đinh Minh Triệu cho biết qua quá trình khảo sát ban đầu thì có 3 điểm ống bị vỡ đã được khắc phục nhưng nước vấn đục. Hiện  vẫn chưa rõ đường ống nước bị hỏng ở bên trong hay bị vật chất bên ngoài tác động mạnh làm vỡ ống.

Thanh Mai

Giá lúa gạo trong nước ổn định, EU dành hạng ngạch 80.000 tấn/năm cho Việt Nam

Giá lúa gạo trong nước ổn định, EU dành hạng ngạch 80.000 tấn/năm cho Việt Nam

Giá lúa gạo hôm nay 9/7 giữ ổn định, sức mua của các kho nhà đang cầm chừng. EU dành cho Việt Nam hạn ngạch 80.000 tấn gạo/năm sau EVFTA.