Bình Phước: Phạt 320 triệu đồng với nhóm người tụ tập ở nhà hàng tổ chức sự kiện

Bất chấp lệnh cấm, nhà hàng Hương Phù Sa vẫn tổ chức sự kiện tập trung đông người vi phạm quy định phòng dich.

Ngày 4/7, UBND phường Tân Phú phối hợp với UBND TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhà hàng Hương Phù Sa (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài) và 120 người người khách vì không chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đến sáng 5/7, UBND thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối những đối tượng trên với số tiền phạt hơn 320 triệu đồng.

Hơn 100 người vẫn tụ tập tổ chức sự kiện tại nhà hàng. Ảnh: KD
Hơn 100 người vẫn tụ tập tổ chức sự kiện tại nhà hàng. Ảnh: KD

Cụ thể, xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19 với mức phạt 2 triệu đồng/người.

UBND TP Đồng Xoài xử phạt 11 trường hợp đến Bình Phước không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 và chủ nhà hàng tổ chức sự kiện.

UBND phường Tân Phú cũng lập biên bản trình UBND thành phố Đồng Xoài xem xét ban hành 14 quyết định xử phạt, trong đó 13 quyết định phạt 7,5 triệu đồng, 1 quyết định phạt 15 triệu đồng đối với chủ doanh nghiệp đứng ra tổ chức sự kiện. 

Trước đó, sáng cùng ngày lực lượng chức năng phát hiện tại nhà hàng Hương Phù Sa có hơn 100 người đang tụ tập tổ chức sự kiện. Thời điểm phát hiện, hơn 100 người ngồi sát nhau tại các bàn tròn. Nhiều trường hợp tham gia sự kiện từ các tỉnh khác đến Bình Phước. Những trường hợp ngoài tỉnh đã xuất trình giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 nhưng rất nhiều giấy xét nghiệm đã hết hạn.

Đồng thời cho lấy mẫu xét nghiệm đối với những người chưa làm xét nghiệm. Được biết, kết quả toàn bộ những người được lấy mẫu đều âm tính với Covid-19.

Ngành chức năng đã yêu cầu chủ nhà hàng, khách hàng cam kết không vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Mai

Mua sắm online làm sao nhận biết review giả?

Mua sắm online làm sao nhận biết review giả?

Nhiều người có thói quen tham khảo nhận xét (review) sản phẩm, nơi bán hàng… từ những người từng mua trước đó. Nắm được điều này, không ít dịch vụ bán hàng tạo review giả để đánh lừa khách hàng.