BLV Quang Huy: Tiến Linh chắc định dằn mặt đối phương; ĐTVN dùng cầu thủ trẻ nên đừng phán xét nhiều!

ĐT Việt Nam vừa có trận thua đáng tiếc 0-2 trên sân Trung Quốc. Tuy nhiên, BLV Quang Huy cho rằng NHM không nên vội chê trách thầy trò HLV Troussier.

Ở trận đấu với chủ nhà Trung Quốc lúc 18h35 hôm nay, 10/10, tại khuôn khổ giao hữu, ĐT Việt Nam vẫn tiếp cận trận đấu bằng phong cách kiểm soát bóng, tấn công. Về mặt thế trận, chúng ta không thua kém nhiều đối thủ nhưng lại thất bại 0-2.

Nhận xét về trận đấu này, BLV Quang Huy nói: “Hiệp một thì cơ bản cách nhập cuộc như thế là ổn. Nhưng tới hiệp hai, chúng ta có những sự sa sút về thể lực và thay vài cầu thủ trẻ vào, những người còn non kinh nghiệm nên chưa phát huy được. Nhưng mục đích của HLV Troussier là thử nghiệm các cầu thủ trẻ mà!

Một vấn đề khác dễ thấy là cầu thủ của chúng ta chưa vào mùa giải nên phong độ không cao. Có lẽ trong 3 trận giao hữu tháng Mười, phải tới trận thứ ba chúng ta mới bắt đầu vào nhịp. Nhưng đối thủ Hàn Quốc lại quá mạnh nên khó nói lắm.

Nhưng HLV Troussier là một người đẳng cấp, có kinh nghiệm nên chúng ta hãy chờ đợi tháng 11 mình đá các trận chính thức (vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á) xem thế nào. HLV Troussier là người giỏi và đã thành công rồi nên có những cái không nhất thiết phải giải thích hết cho chúng ta. Chúng ta cứ tin vào người ta thôi vì ông ấy đã từng thành công rồi”.

HLV Troussier đã dùng nhiều cầu thủ trẻ ngay trong đội hình xuất phát cũng như khi thay người dù đối thủ Trung Quốc được đánh giá cao hơn về đẳng cấp, thực lực.
HLV Troussier đã dùng nhiều cầu thủ trẻ ngay trong đội hình xuất phát cũng như khi thay người dù đối thủ Trung Quốc được đánh giá cao hơn về đẳng cấp, thực lực.

Nói về câu chuyện sử dụng cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam, dù trước đối thủ mạnh như Trung Quốc, BLV Quang Huy lý giải nỗi khổ của HLV Troussier:

“Chúng ta phải thừa nhận là cầu thủ Việt Nam thường chững lại rất sớm. Có một số vị trí mình không tiện nói tên nhưng đã bắt đầu chững dù mới 27, 28. Khi họ có gia đình rồi có tiền lót tay các thứ thì đã chững lại rồi. Trong bối cảnh như vậy, HLV Troussier phải đẩy các cầu thủ trẻ lên là đúng.

Ở bàn thua đầu tiên của chúng ta, thực ra cũng có một phần lỗi của Lâm khi hơi chậm. Chúng ta thua bàn đầu rồi mới thay người, nên bàn thua đầu tiên là có phần đáng tiếc.

Còn Trung Quốc có bàn thắng thì họ chủ động hơn, dễ đá hơn. Quân chúng ta có cầu thủ trẻ vào thì không phát huy được, lại thêm Tiến Linh đang mất phong độ mà vào còn dính thẻ đỏ… Đây là trận đấu để lại rất nhiều bài học cho tuyển Việt Nam. Có những anh em trong đội hình thắng Trung Quốc 3-1 hồi đầu năm ngoài nhưng bây giờ phần nhiều giảm phong độ”.

Khi thế hệ vàng chững lại, ĐT Việt Nam đang thật sự cần những cái tên mới.
Khi thế hệ vàng chững lại, ĐT Việt Nam đang thật sự cần những cái tên mới.

Với tình huống Tiến Linh vừa vào sân nhưng lại đánh nguội đối phương để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp (89’), BLV Quang Huy lý giải:

“Có thể Tiến Linh định dằn mặt trung vệ đối phương. Nếu đó là một trung vệ người Trung Quốc thì chưa chắc Tiến Linh đã làm thế. Vì đó là cầu thủ nhập tịch nên có lẽ Tiến Linh suy tính khác đi. Còn là cầu thủ nội của đối phương thì có khi cậu ấy lại không đá láo như vậy vì đang sân đối phương mà. Tình huống đó thì trọng tài đuổi đúng rồi”.

Về phía ĐT Trung Quốc, BLV Quang Huy nhận định khả năng của đối phương tại trận này:

“So với giai đoạn trước thì Trung Quốc cũng đang trẻ hóa. Lối chơi của họ không đặc sắc nhưng vẫn có những cầu thủ nổi trội. Giống như Wu Lei ấy, tình huống cuối chúng ta mắc sai lầm, để bóng vào chân cậu ta thì không thể thoát thua được. Cậu ta ghi bàn ngọt luôn”.

Ngày 13/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập kín với Uzbekistan. Theo BLV Quang Huy, chúng ta sẽ còn gặp khó khăn nhiều hơn tại trận này, so với trận đấu Trung Quốc:

“Trận tới ta gặp Uzbekistan, để dự đoán kết quả thì khó nhưng có thể ta sẽ thua sát nút. Về mặt thế trận, chúng ta sẽ khó đá hơn so với gặp Trung Quốc. Nếu ta thua được sát nút là tốt lắm rồi đấy”.

NHM Việt Nam cần tiếp tục ủng hộ HLV Troussier khi thất bại trước Trung Quốc dù sao cũng chỉ là trong một trận giao hữu giàu tính thử nghiệm.
NHM Việt Nam cần tiếp tục ủng hộ HLV Troussier khi thất bại trước Trung Quốc dù sao cũng chỉ là trong một trận giao hữu giàu tính thử nghiệm.

Kết lại câu chuyện, BLV Quang Huy kêu gọi NHM hãy bình tĩnh với thầy trò HLV Troussier sau thất bại trước Trung Quốc. Vì đây chỉ là một trận đấu giao hữu thử nghiệm, với nhiều cái tên trẻ. Điều chính ta cần tập trung vào sẽ là loạt đấu chính thức tới đây của tuyển, tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á cũng như Asian Cup.

“Cứ để HLVTroussier làm, chờ kết quả các trận chính thức, trận vòng loại World Cup thôi. Còn ông ấy đến trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có sự giao thoa thế hệ. Nếu ai đó còn tiếc nuối thời HLV Park Hang-seo thì đừng quên là tại AFF Cup, hai kỳ gần nhất chúng ta đấu Thái Lan đều không “ăn” được. Đừng nói đâu xa. Ở ĐNÁ, Thái Lan còn phải mơ đi World Cup, mà ta đá với họ đều thua liền 2 lần gần nhất ở 2 kỳ AFF Cup. Nên bây giờ ta làm lại thì cũng có lý, bắt đầu một chu kỳ mới. Nên để HLV Troussier thử nghiệm xem thế nào”.

BLV Vũ Quang Huy
BLV Vũ Quang Huy

Đoàn Dự

Em trai minh tinh hạng A dính nghi án áp bức cấp dưới đến chết, cách cô phản ứng giữa tâm bão gây tranh cãi dữ dội

Em trai minh tinh hạng A dính nghi án áp bức cấp dưới đến chết, cách cô phản ứng giữa tâm bão gây tranh cãi dữ dội

Nữ diễn viên này bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí vì được cho là có động thái bao che cho hành vi sai trái của em trai.