Bố bế con nhỏ trên tay đứng suốt 8 tiếng trên tàu, cảnh tượng đáng được đồng cảm này bị dân mang chỉ trích: "Tại sao không đi máy bay?"

Kỳ nghỉ đầu năm kết thúc, người người lũ lượt rời quê quay trở lại thành phố làm việc, tiếp tục một năm chăm chỉ kiếm tiền.

Trên chuyến tàu đường dài ở Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc), người phụ nữ họ Tôn đã quay lại một cảnh khiến cô cực kỳ xót xa. Nhân vật chính trong đoạn video là một ông bố đang ôm con nhỏ. 

Theo Tôn chia sẻ, ông bố này không mua được vé ngồi, chỉ có vé đứng. Thế là suốt chặng đường 8 tiếng đồng hồ từ quê lên thành phố, bố chỉ có thể đứng ôm con nhỏ, mỏi chân thì ngồi bệt xuống sàn ngay lối đi thông giữa hai toa tàu. 

“Tôi không biết vì sao ông bố này không mua được vé ngồi, có thể là hết vé hoặc anh muốn tiết kiệm chút tiền. Hai bố con cứ đứng lên ngồi xuống như thế suốt 8 tiếng. Tôi nhìn mà thấy thương”, Tôn chia sẻ kèm theo đoạn video.

Bố bế con nhỏ trên tay đứng suốt 8 tiếng trên tàu, cảnh tượng đáng được đồng cảm này bị dân mang chỉ trích:

Từ đoạn video có thể nhìn thấy, em bé còn rất nhỏ, chỉ mới mấy tháng tuổi. Bố lo con quấy khóc, cứ ôm mãi trên tay. Nhìn vẻ ngoài của ông bố này, có thể anh còn rất trẻ. Nhưng dù trẻ đến đâu, khi đã làm bố thì hẳn rằng ai cũng luôn muốn dành tình yêu thương vô bờ bến cho con mình.

Bất kể mỏi mệt và chịu đựng suốt hành trình dài, anh vẫn kiên nhẫn bế con trên tay mà không than vãn một lời nào. Qua đó mới thấy, tình cha con thật thiêng liêng.

Thế nhưng cảnh tượng đáng được đồng cảm này lại bị không ít cư dân mạng phê bình và chỉ trích sau khi đoạn video của Tôn lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

“Có con nhỏ đi cùng mình thì việc lên kế hoạch và chuẩn bị trước rất quan trọng. Phải tranh thủ mua vé trước, thậm chí có thể sai lệch hoặc chậm trễ 1-2 ngày cũng không sao, vì quan trọng nhất là con được thoải mái”.

“Con nhỏ thế này mà bắt con đi phương tiện công cộng với mình? Nếu có điều kiện thì mua xe hơi mà đi, còn không thì đừng về nhà ăn Tết làm gì để làm khổ con”.

“Thật không thể hiểu nổi ông bố này nghĩ gì mà mang con đi tàu suốt 8 tiếng trong tình trạng không được ngồi như vậy. Nếu không mua được vé thì ở lại quê thêm vài hôm cũng được mà”.

“Về quê ăn Tết thật sự quan trọng như vậy sao? Nếu bắt buộc phải về rồi không mua được vé ngồi trở lại thành phố, thì tại sao không mua luôn vé máy bay để con thoải mái hơn?”.

Thật ra, những dòng bình luận của cư dân mạng đều có ý tốt và lo lắng cho tình trạng của đứa bé mấy tháng tuổi khi phải đi tàu đường dài với bố. Nhưng mũi nhọn lại chĩa vào ông bố trẻ tội nghiệp này, cho rằng anh không chuẩn bị chu đáo cho con, không đủ năng cho lực cho trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Thậm chí nhiều dân mạng còn trách luôn hành khách xung quanh, thấy bố đứng bế con nhỏ mà không nhường chỗ.

Trên thực tế, tất cả chúng ta chỉ là người ngoài cuộc, không biết nguyên nhân thật sự của việc ông bố trẻ này lại mua vé đứng cho hành trình về thành phố 8 tiếng. Nhưng chúng ta không thể bỏ qua việc anh đã cố gắng để con nằm trong vòng tay mình một cách thoải mái nhất bất kể bản thân chịu biết bao mỏi mệt. Hơn nữa, tin rằng nếu có điều kiện hơn, ông bố trẻ này cũng không để con phải đồng hành cùng mình trên chuyến tàu công cộng như vậy.

Ngoài những ý kiến tiêu cực trên, dưới video cũng không ít người bày tỏ sự đồng cảm với ông bố trẻ.

“Phải ở trong hoàn cảnh đó mới cảm nhận được ông bố này đã phải chịu đựng và nhẫn nại như thế nào”.

“Ai lại không muốn bản thân và con cái được thoải mái hết mức có thể. Nhưng đôi khi con người ta chỉ đành bất lực trước cơm áo gạo tiền và nhiều nguyên nhân khác. Rất khâm phục và đồng cảm với trường hợp của ông bố trẻ này”.

Nguồn: QQ, 163

Trung Hạ

Bà mẹ ở TP.HCM than quanh năm suốt tháng nợ nần chồng chất vì tiền học của con, hội phụ huynh phát hiện 1 điểm 'không hiểu nổi'

Bà mẹ ở TP.HCM than quanh năm suốt tháng nợ nần chồng chất vì tiền học của con, hội phụ huynh phát hiện 1 điểm "không hiểu nổi"

Bà mẹ này cho biết nhiều lúc chị chỉ muốn buông xuôi cho xong, nhưng nghĩ đến con nên đành phải cắn răng cố gắng.