Bộ Công an rà soát đơn từ liên quan đến tố cáo quyên góp từ thiện

Thông tin này được dư luận vô cùng quan tâm trong bối cảnh thời gian gần đây liên tiếp chứng kiến những lùm xùm liên quan vấn đề kêu gọi từ thiện.

Chiều 22/9, trao đổi với PV, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết, thời gian vừa qua trên báo chí và mạng xã hội đăng tải nhiều bài viết, thông tin liên quan đến những lùm xùm trong vấn đề từ thiện hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt ở miền Trung. Hiện đơn vị đang cho lực lượng hình sự địa phương tiến hành rà soát xem có nhận được đơn trình báo để tập hợp chỉ đạo.

"Bây giờ chúng tôi đang tiến hành rà soát vì trên báo, mạng nói rất nhiều về vấn đề người nọ tố cáo người kia. Hiện chúng tôi đang rà soát công an các địa phương để xem có địa phương nào nhận được đơn thư tố cáo như thế nào để nắm bắt và chỉ đạo...", lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự nói.

  Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh là những người vướng vào ồn ào từ thiện thời gian qua.

Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh là những người vướng vào ồn ào từ thiện thời gian qua.

Trước đó, Bộ Công an cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động tiền để làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ. Cụ thể, theo đơn tố cáo,, nhiều người đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua nhưng thấy một số nghệ sĩ không minh bạch nên những người này đã làm đơn đề nghị, tố cáo tới công an. Bên cạnh một số nghệ sĩ, còn có đơn tố cáo một số người khác cũng liên quan đến việc kêu gọi từ thiện. Hiện tất cả các vụ việc đang được phía Bộ Công an điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 21/9, Công an TP.HCM xác nhận đã tiếp nhận đơn của nhiều người tố cáo nữ CEO về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

5 người gửi đơn kiện là: Ông Huỳnh Minh Hưng (hay còn gọi là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (hay còn gọi là nghệ sĩ Hoài Linh) cùng 3 người khác cũng là nghệ sĩ. Nội dung tố cáo là việc bị nữ CEO vu khống trong thời gian vừa qua thông qua việc bà này livestream trên mạng xã hội.

Thanh Mai

Giá dầu phục hồi nhờ kỳ vọng nhu cầu vào mùa đông

Giá dầu phục hồi nhờ kỳ vọng nhu cầu vào mùa đông

Giá dầu hôm nay 21/9 đảo chiều đi lên khi thị trường kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ phục hồi mạnh so với tốc độ tăng sản lượng của các nhà sản xuất.