Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder

Bộ Công Thương cũng đề nghị các nhà cung cấp không tiếp tục bán sản phẩm kẹo này cho tới khi có thông báo mới.

Bộ Công Thương vừa có Công văn số 1887 gửi Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam và các doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm về việc cung cấp thông tin các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm và đề nghị thu hồi kẹo trứng socola nhãn hiệu Kinder đang lưu hành trên thị trường.

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder

Các dòng kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder tại Việt Nam thuộc diện rà soát thu hồi đều là các sản phẩm được doanh nghiệp nhập khẩu từ châu Âu, gồm:

- Kinder Surpise 20 gram, hạn sử dụng tới tháng 7/2022.

- Kinder Surprise 100 gram.

- Kinder Mini Eggs 75 gram.

- Kinder Eggs Hunt kit 150 gram.

- Kinder Schokobons 200 gram

Các sản phẩm trên có hạn dùng từ 20/4 đến 21/8/2022.

Trước đó, Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero đã ra thông báo thu hồi toàn bộ số trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh chỉ vài tuần trước Lễ Phục sinh.

Trước đó, ngay khi có thông tin về việc Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero thu hồi một số lô trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh do nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn Samonella spp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về Bộ Công Thương đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu Samonella spp đối với các sản phẩm kẹo trứng socola của Công ty Ferrero đang được lưu thông trên thị trường Việt Nam.

Nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Vi khuẩn Salmonella rời khỏi cơ thể qua phân của người và động vật bị nhiễm bệnh. Những người khác bị nhiễm khuẩn khi tay, thực phẩm, hoặc đồ vật (dính phân bị nhiễm khuẩn) được cho vào miệng.

Thanh Mai

Aqua City khởi động tour trải nghiệm dự án bằng đường sông

Aqua City khởi động tour trải nghiệm dự án bằng đường sông

Sau hành trình chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước Sài Gòn - Đồng Nai, khách tham quan được trải nghiệm không gian sống sinh thái thông minh và đẳng cấp tại khu đô thị Aqua City.