Bộ Công thương ra quyết định giảm 10% giá điện

Trong đó, gói hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là 2.930 tỷ đồng.

Bộ Công thương vừa ban hành quyết định giảm giá điện. Theo đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện bậc 1-4 (dưới 300 kWh/tháng) sử dụng trong các tháng 4, 5 và 6.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được giảm 10% giá điện trong các khung giờ cao điểm, bình thường và thấp điểm. 

Các cơ sở lưu trú du lịch được giảm từ mức bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống giá bán lẻ áp dụng cho sản xuất sau khi giảm giá. 

Giá bán buôn nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt iarm 10% với bậc 1- 4 của giá sinh hoạt, giảm 10% giá buôn điện cho mục đích khác.

Giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ cũng được giảm 10%.

Bộ Công thương ra quyết định giảm 10% giá điện

Bộ Công thương cũng yêu cầu giảm tiên điện giá trị trước thuế trực tiếp cho các cơ sở được sử dụng phục vụ cho phòng chống dịch Covid-19 mua điện từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Trong đó các cơ sở (không phải khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân đã nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 được giảm 100% tiền điện. 

Các cơ sở y tế được dùng để để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 giảm 20% tiền điện. 

Các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 20% tiền điện. 

Thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số của đơn vị điện lực tại công tơ điện của khách hàng.

Lượng điện khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trong các tháng 4, 5 và 6 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7.

Các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...), thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày ban hành công văn của Bộ Công Thương.

Đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, Bộ Công Thương đề nghị EVN, các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo chi tiết.

Bộ Công Thương ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng vì dịch Covid-19 khoảng 11.000 tỷ đồng.

Thanh Mai

Cách kiểm tra bảo hành điện thoại VSmart như thế nào?

Cách kiểm tra bảo hành điện thoại VSmart như thế nào?

Bạn đang sử dụng điện thoại VSmart và không biết cách kiểm tra đã kích hoạt bảo hành hay chưa, vậy làm cách nào?