Bộ Giáo dục lưu ý thí sinh về bài thi tổ hợp sáng 8/7

Vì đây là bài thi có tới 3 môn thành phần nên công tác coi thi, phát đề thu bài rất phức tạp.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhấn mạnh những điều cần lưu ý nhắc nhở, giám sát thí sinh khi làm bài thi tổ hợp vào sáng nay 8.7.

Theo đó, ông Độ ông tác coi thi ở bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên và khoa học xã hội) trong buổi sáng 8.7, vì đây là bài thi có tới 3 môn thành phần nên công tác coi thi, phát đề thu bài rất phức tạp.

Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Giám thị phải nhắc nhở kỹ thí sinh (TS) về thời gian làm bài của từng môn thành phần, phải tô mã đề của 3 môn trong bài thi tổ hợp cùng 1 mã đề để không ảnh hưởng đến quá trình chấm thi bằng phần mềm với bài thi trắc nghiệm.

Có những TS tự do chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần của bài thi này. Do vậy, các điểm thi cần bố trí phòng chờ cho TS. Phòng chờ này cũng phải có sự giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo TS không sử dụng tài liệu, điện thoại hoặc các vật dụng không được phép mang vào phòng thi...

Nhiều hội đồng thi hiện nay đang áp dụng hình thức giao đề 1 lần và thu bài thi 1 lần, nghĩa là trước ngày thi giao toàn bộ đề thi đến từng điểm thi 1 lần và chỉ thu và vận chuyển bài thi của TS 1 lần sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Cho nên các điểm thi có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong khâu bảo quản đề thi và bài thi của TS.

Theo quy định, khu vực bảo quản này phải có sự giám sát của lực lượng an ninh và camera 24/7. Các điểm thi phải liên tục kiểm tra hệ thống máy nổ, máy lưu điện để đảm bảo camera giám sát thông suốt, kể cả trong trường hợp mất điện.

Ông Nguyễn Hữu Độ cũng đề nghị ban chỉ đạo thi các địa phương cần có phương án kiểm tra đột xuất vào buổi đêm ở các điểm thi để đảm bảo việc bảo quản đề thi, bài thi của TS diễn ra tuyệt đối an toàn, đúng quy định.

Thanh Mai