Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn

Một số mẹo cực kỳ hữu ích để bạn hiểu điều gì khiến bản thân trông già hơn và điều gì khiến bạn trông trẻ hơn.

Mọi người quyết định phong cách bản thân dựa trên những gì khiến họ cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể chọn quần áo hoặc trang điểm thực sự khiến bạn trông già hơn. 

Nhuộm da

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 1.

Làn da rám nắng khiến nhiều người trông siêu quyến rũ. Ngoài ra, vitamin D do ánh nắng mặt trời cung cấp có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Tuy nhiên, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và có thể khiến bạn trông già hơn. Ví dụ, Victoria Beckham thú nhận rằng bây giờ cô ấy thích màu da tự nhiên của mình hơn vì rám nắng quá mức khiến cô ấy trông già đi.

Mặt khác, một làn da rám nắng nhẹ với quy trình chăm sóc da phù hợp được thiết kế theo loại da thậm chí khiến bạn trông thon thả hơn. Đó là lý do tại sao không nên phơi mình dưới ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ và kiên nhẫn đầy đủ. Bạn sẽ sớm bị rám nắng thôi. Bằng cách này, sẽ tránh làm tổn thương collagen và các sợi đàn hồi mang lại tông màu và độ săn chắc cho làn da.

Trang phục màu đen

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 2.

Những người do dự về việc mặc gì thường chọn quần áo màu đen bởi vì người ta tin rằng chúng kết hợp với mọi thứ và trông sành điệu và thanh lịch. Điều đó xảy ra khi thời gian trôi qua, làn da có xu hướng trông nhợt nhạt hơn một chút. Và những bộ trang phục toàn màu đen có thể khiến bạn trông buồn tẻ và thậm chí kiệt sức. Nó cũng làm nổi bật các nếp nhăn.

Để tránh điều này, thêm quần áo có màu vào trang phục của mình. Tùy thuộc vào màu da để chọn màu xanh hoặc đỏ. Mẹo đơn giản này sẽ làm bừng sáng khuôn mặt. Và khi đã quen, đổi màu đen sang các màu tối khác cũng có thể khiến bạn trông gầy hơn, chẳng hạn như xám hoặc xanh nước biển.

Trang điểm đậm

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 3.

Trang điểm là một công cụ tuyệt vời để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Với suy nghĩ này, bạn trang điểm nhiều hơn mức cần thiết hoặc chọn những màu đậm. Điều này không nhất thiết là xấu, nhưng nó có thể khiến bạn trông già hơn.

Ngược lại, khi già đi, bạn sẽ dễ dàng có được làn da ẩm mượt, rạng rỡ trông gần như tự nhiên. Nếu không dám thử xu hướng không trang điểm, hãy chọn những tông màu lì, mềm mại và nhẹ nhàng. Nếu điều khiến bạn lo lắng là trông bóng nhờn, chỉ cần thoa phấn quanh mắt và trán. Đó là một mẹo đơn giản để duy trì độ sáng tự nhiên bằng cách ngăn không cho các khu vực quan trọng bị nhăn.

Trang phục in họa tiết lớn

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 4.

Mặc dù họa tiết in hoa sẽ luôn hợp thời trang, nhưng tốt nhất bạn nên tránh một số loại nhất định nếu không muốn trông già hơn. Theo một chuyên gia thời trang, "những họa tiết in hoa to, cồng kềnh và đậm khiến bạn trông già hơn rất nhiều".

Để tránh điều này, hãy chọn những họa tiết nhỏ và tinh tế, chúng sẽ khiến bạn trông tươi tắn hơn. Chọn các mẫu hình học hoặc trừu tượng cho phong cách trẻ trung.

Mascara và eyeliner đen

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 5.

Trang điểm có thể làm cho đôi mắt trông sáng và to hơn. Nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó vì nếu mất cân đối và lạm dụng, bạn có thể làm nổi bật những phần khuyết điểm trên khuôn mặt. Để làm cho đôi mắt trông tự nhiên, tránh lạm dụng bút kẻ mắt màu đen và mascara dày, khiến chúng trông thô và nhỏ hơn.

Thay vì màu đen, hãy thử kẻ mắt màu nâu. Nếu đánh lem, sẽ có được vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn. Đối với mascara, một hoặc hai lớp là đủ để làm nổi bật hàng mi. Đừng quên chải chúng bằng bàn chải sạch ngay sau đó để tạo độ phồng cho tóc.

Quần áo rộng thùng thình hoặc không có hình dáng

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 6.

Không có gì bí mật khi áo khoác hoặc quần áo quá khổ là hợp thời trang. Cũng đúng là chúng có thể khiến bạn trông già đi nếu không biết cách kết hợp. Quần áo quá khổ rõ ràng là thoải mái khi mặc. Nhưng đồng thời, chúng có thể khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin.

Quần áo rộng thùng thình thực sự không tạo phong cách cho dáng người. Khiến nó trở nên luộm thuộm vì quần áo bị treo và làm cong dáng. Chọn trang phục có kích cỡ phù hợp sẽ tốt hơn. Chúng thích ứng một cách duyên dáng với các đường cong của bạn.

Quần legging

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 7.

Mọi người thường mặc chúng cả ngày, hàng ngày, bất kể họ đi chơi thể thao hay chỉ đơn giản là đi uống cà phê. Đó là điều dễ hiểu vì đây là trang phục siêu thoải mái, phù hợp với mọi dáng người và đẹp ở mọi lứa tuổi. Khi được kết hợp tốt, chúng làm nổi bật đôi chân và tạo phong cách cho dáng người. Nhưng lạm dụng chúng có thể khiến bạn trông già đi.

Chọn kích thước phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều. Quần cạp cao sẽ chứa phần bụng do đó làm cho vòng eo trông cách điệu. Cuối cùng, chất liệu vải và màu sắc thích hợp cho từng mùa là điều cần thiết để có một diện mạo tươi mới.

Quần legging kết hợp tốt với quần ống rộng hàng may mặc, chẳng hạn như áo sơ mi hoặc áo cánh, áo len hoặc áo khoác vào mùa đông. Vào mùa hè, hãy kết hợp chúng với những chiếc váy bó sát quanh eo hoặc áo chẽn. Một đôi giày ballerina tốt sẽ hoàn thiện bộ trang phục. Tuy nhiên, bốt và giày cao gót cũng là những lựa chọn tốt.

Kết hợp toàn bộ trang phục lại với nhau

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 8.

Kết hợp tất cả các món đồ trong một bộ trang phục thường bị nhầm là lời khuyên thời trang nhất. Phối túi với giày cao gót, áo khoác và thậm chí cả lớp trang điểm khiến bạn trông già đi.

Chọn trang phục phù hợp khiến bạn choáng ngợp, nhưng hãy thực hiện từng bước một. Thay vì mặc nhiều bộ trang phục hợp thời trang kết hợp với nhau, mặc một hoặc hai bộ và chúng không nhất thiết phải có cùng tông màu với phần còn lại của bộ trang phục. Sau đó, chúng sẽ trông tự nhiên và tươi tắn, trẻ trung hơn.

Móng tay dài

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 9.

Móng tay dài gây hiệu ứng kéo dài ngón tay; do đó cũng kéo dài tuổi bạn. Móng tay giả dài với nhiều kiểu dáng có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật đôi tay, nhưng chúng khiến bạn già hơn.

Mặt khác, móng tay ngắn được chăm sóc cẩn thận sẽ tạo lợi thế cho phần còn lại của vẻ ngoài, bất kể phong cách của bạn là gì. Móng tay hình bầu dục chỉ dài vài milimet trên đầu ngón tay sẽ khiến bàn tay của bạn trông trẻ hơn.

Áo cổ lọ

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 10.

Khi già đi, da trên cổ có xu hướng chảy xệ. Đây là một quá trình bình thường. Việc mọi người cố giấu nó bằng áo cổ lọ cũng khá phổ biến.

Thật không may, cách hack này thường phản tác dụng vì những gì bạn đang làm là thu hút sự chú ý đến khu vực đó. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc áo cổ tròn hoặc cổ chữ V kín đáo. Vào mùa đông, hãy cố gắng quấn cổ bằng khăn quàng cổ hoặc khăn choàng, chúng tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ trang phục mà không khiến bạn trông già đi.

Giày cao gót chunky hoặc mũi vuông

Bỏ ngay 11 thói quen làm đẹp này, chúng chĩ khiến bạn già hơn - Ảnh 11.

Đừng nghĩ rằng sẽ trông thanh lịch khi đi những đôi giày cao gót đế thấ vuông hoặc tròn. Thực tế là kiểu giày này có thể khiến bạn trông già hơn rất nhiều. Nếu muốn trông trẻ trung hơn, thử những đôi giày dễ thương mà vẫn thoải mái. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng là những đôi giày chất lượng tốt với kích cỡ phù hợp.

Bạn có thể yêu cầu đo chân tại cửa hàng giày để lấy size phù hợp. Giày cao gót không phải là cách duy nhất để trông thanh lịch. Giày bệt, chẳng hạn như giày ba lê, là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng rất linh hoạt nên phù hợp với các phong cách trang trọng hoặc giản dị khác nhau. Ví dụ, giày đế bằng vải đay sẽ tạo kiểu dáng cho dáng người mang lại vẻ tự nhiên và tươi mới.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN