Bộ NN&PTNT lên tiếng về việc Trung Quốc ngừng đánh cá trên vùng biển chủ quyền Việt Nam không có giá trị

Bộ NN&PTNT khẳng định thông báo của Trung Quốc ngừng đánh cá không có giá trị đối với khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Cơ quan quản lý nghề đánh cá Trung Quốc thông báo về việc ngừng đánh cá từ 1/5 đến 16/8. Trong đó bao gồm cả khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

 Bộ NN&PTNT lên tiếng về việc Trung Quốc ngừng đánh cá trên vùng biển chủ quyền Việt Nam không có giá trị

Ngày 11/5, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có công văn gửi các tỉnh, thành về việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá có thời hạn. Bộ đề nghị các UBND các tỉnh, thành ven biển phối hợp chỉ đạo, thông báo cho ngư dân. Đồng thời khẳng định việc Trung Quốc đưa ra thông báo này đối với khu vực chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông không có giá trị. 

Vì vậy, Bộ đề nghị các tỉnh thành động viên ngư dân bám biển, sản xuất kinh doanh bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam. Bộ cũng yêu cầu các tỉnh hướng dẫn tổ chức thành đoàn, đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển. 

Các địa phương kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển đối với tàu cá và ngư dân về đường dây nóng của Cục Kiểm ngư, số điện thoại 024-62737323.

Đối với tàu cá có giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung vịnh Bắc Bộ năm 2019-2020, không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ.

Các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển. Lưu ý phối hợp quản lý chặt việc xuất bến của các tàu cá hoạt động. 

Trước đó, ngày 4/5, Hội Nghề cá Việt Nam đã gửi công văn đến Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại TƯ Đảng, bày tỏ quan điểm kịch liệt phản đối Trung Quốc đơn phương ban hành quy chế cấm đánh bắt cá trên Biển Đông.

Thanh Mai

Giá dầu tăng nhờ tin tức tích cực về biến thể Omicron

Giá dầu tăng nhờ tin tức tích cực về biến thể Omicron

Giá dầu hôm nay 24/12 tăng nhờ những tín hiệu cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của biến thể Omicron có thể không nghiêm trọng như dự đoán.