Bộ Thông tin truyền thông yêu cầu ngăn chặn thông tin sai lệch về corona trên Facebook, Google

Nhằm ngăn chặn các thông tin sai lệch về dịch bệnh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra chỉ thị mới.

Việc lan truyền các thông tin sai sự thật về virus corona gây ra bệnh viêm phổi cấp trong thời gian gần đây đang trở thành mối lo ngại đối với xã hội. Rất nhiều tài khoản cá nhân, fanpage lợi dụng tình hình dịch bệnh để đăng các thông tin sai lệch như số bệnh nhân lây bệnh, chỉnh sửa kết quả dương tính với virus, các địa phương đã có dịch…

Trước tình hình này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra Chỉ thị số 05/CT-BTTTT về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Bộ Thông tin truyền thông yêu cầu ngăn chặn thông tin sai lệch về corona trên Facebook, Google

Chỉ thị nêu rõ, các đơn vị trực thuộc phải tích cực chủ động đấu tranh, trao đổi với Facebook và Google để ngăn chặn cũng như xóa bỏ các nội dung sai lệch vè dịch bệnh. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet trên nền tảng công nghệ sỗ có lượng truy cập lớn như như Zalo, Lotus, Coccoc, Gapo, Be, Mocha, Fastgo, Facebook, Google, Grab cũng phải chủ động và xem xét việc gửi thông tin đến người dùng như thế nào chính xác nhất.

Các doanh nghiệp bưu chính tạm thời dừng việc nhận và gửi bưu kiện nước ngoài là các mặt hàng y tế dùng cho việc phòng bệnh do virus corona gây ra như khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế. kể từ ngày 01/02/2020.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành thông tin truyền thông tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, phối hợp với y tế và các cơ quan có liên quan để thực hiện phòng dịch hiệu quả. Các đơn vị sẽ nhắn tin tuyên truyền về dịch qua các hình thức khác nhau để tuyên truyền đến đại chúng các nội dung về dịch bệnh chính xác nhất trên các nền tảng công nghệ số như Facebook, Zalo, YouTube, Lotus…

Bộ TT&TT phát động gắn hastag #ICT_anti_nCoV đối với tất cả các bài viết đăng tải, đây là mẫu biểu trưng cho chiến dịch “Cộng đồng công nghệ số Việt Nam phòng, chống  dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra”.

Miễn phí  Tổng đài 19009095 giải đáp thắc mắc về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (2019-nCoV) đến hết ngày 30/4/2020.

Thanh Mai

 Kinh tế toàn cầu có thể bị thiệt hại đến 160 tỉ USD do dịch bệnh

Kinh tế toàn cầu có thể bị thiệt hại đến 160 tỉ USD do dịch bệnh

Dịch bệnh đã khiến cho hàng trăm người thiệt mạng, ảnh hưởng nặng nề đến nến kinh tế toàn cầu.