Bò thuôn hành răm: món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ người Hà Nội xưa

Thịt bò mềm ngọt, nước canh chua dịu, dậy mùi thơm của hành răm, là món ăn được yêu thích của người Hà Nội xưa.

Canh thịt bò thuôn hành răm là món rất ngon bởi vị thanh của nước, vị ngọt của thịt bò và thơm mùi rau gia vị hòa cùng với chút tiêu cay cay. Làm món canh thịt bò thuôn hành răm không quá khó nhưng yêu cầu phải thực hiện đúng các bước thì món canh này mới ngon được.

Bò thuôn hành răm: món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ người Hà Nội xưa

Món ăn không quá cầu kỳ và không đòi hỏi nhiều thời gian nấu nướng nhưng lại rất ngon và bổ. Món canh này ăn kèm với cơm hay bún đều ngon.

Nguyên liệu

200 gr thịt bò

4 quả cà chua

4 quả sấu

3 tép tỏi

Hành lá, rau răm

Gia vị: Mắm, hạt nêm, hạt tiêu, ớt (tùy chọn)

Dầu ăn

Cách làm

Sơ chế

Thịt bò thái mỏng ngang thớ, ướp 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu cùng 1/2 lượng tỏi đập dập cho thấm vị.

Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Phần cà chua chia một nửa xào sơ tạo màu, nửa còn lại thì thả vào canh giữ miếng cho đẹp mắt.

Hành lá, rau răm rửa sạch, thái rối. Đầu hành trắng để riêng. Sấu cạo vỏ, dùng sấu để tạo vị chua thanh dịu cho canh.

Chế biến

Phi thơm 1/2 lượng tỏi còn lại, cho thịt bò vào xào trên lửa lớn. Khi thịt chín tái khoảng 70% thì tắt bếp, múc ra để riêng.

Phi thơm đầu hành, cho 1/2 lượng cà chua vào xào tạo màu. Đổ lượng nước canh vừa ăn. Sau đó, cho sấu vào đun sôi, trút phần cà chua miếng còn lại vào. Lấy sấu ra cùng chút nước canh dầm nát, bỏ vỏ, cho phần nước chua vào canh. Hớt bỏ bọt cho nước canh trong.

Khi canh sôi, cho thịt bò vào. Nêm nếm lại gia vị. Thêm hành răm, ớt, tắt bếp và múc ra đĩa.

Nếu muốn canh bò thuôn hành răm thanh trong thì khi cho thịt bò trực tiếp vào lúc nước canh sôi.

Thành phẩm

Thịt bò mềm ngọt, nước canh chua dịu, vị hài hòa, dậy mùi thơm của hành răm. Đây là món ăn gắn liền với tuổi thơ, được nhiều thế hệ người Hà Nội xưa yêu thích.

Với màu sắc khá đặc trưng là màu nâu của thịt bò, tô điểm thêm là màu xanh bắt mắt của rau, nước canh lại trong, cùng đó là hương hành răm cực độc đáo khiến cho món canh thịt bò thuôn hành răm trở thành món ăn hấp dẫn vô cùng. Cách làm thịt bò thuôn hành răm khá đơn giản nên các bạn có thể chế biến ngay tối nay để cả gia đình cùng thưởng thức và cảm nhận món ăn có hương vị mới lạ này.

DIỆU HƯƠNG

Món ngon mỗi ngày: Món canh đầu cá bớp

Món ngon mỗi ngày: Món canh đầu cá bớp

Đầu cá bớp tươi ngon, nước canh thì hấp dẫn với vị lẩu thái chua chua cay cay - hòa với vị chát nhẹ của chuối, giòn ngọt của khóm thật đã miệng, ăn cùng bún hay cơm là tuyệt cú mèo luôn. Thử sức với món Canh Đầu Cá Bớp hôm nay, các bạn có thể chiêu đãi cả gia đình để đổi vị mới lạ nhé