Bộ trưởng Y tế Anh từ chức và ly hôn vợ sau khi lộ ngoại tình với trợ lý

Đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng, vào tối 25/6 (theo giờ London), Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã nộp đơn xin từ chức.

Ngày 24/6, ông Hancock - Bộ trưởng Y tế Anh bị phát tán ảnh hôn trợ lý Gina Coladangelo. Hancock (42 tuổi) cũng đã kết hôn với vợ Martha được 15 năm và có ba con. Chưa đầy 48 giờ sau khi bị phanh phui ảnh hôn trợ lý tại văn phòng, ông Matt Hancock cúi đầu xin lỗi người dân, rút lui khỏi nhiệm sở và cũng chia tay cả người vợ 15 năm.

  Ông Hancock hôn trợ lý Gina Coladangelo ở toà nhà văn phòng của Bộ Y tế ở London.

Ông Hancock hôn trợ lý Gina Coladangelo ở toà nhà văn phòng của Bộ Y tế ở London.

Ông nói rằng ông "nợ những người dân đã hy sinh, mất mát quá nhiều trong đại dịch" và thành thật xin lỗi vì đã "làm họ thất vọng".

Trong một video thông báo về việc từ chức, ông Hancock nói thêm: "Tôi không hề mong muốn cuộc sống riêng của mình làm phân tán sự chú ý của mọi người khỏi cuộc chiến với đại dịch. Tôi muốn nhắc lại lời xin lỗi của mình vì đã bỏ dở công việc và xin lỗi gia đình và những người thân yêu của tôi vì đã khiến họ phải đối mặt với chuyện này. Tôi cũng cần được ở bên các con vào lúc này".

Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông rất "lấy làm tiếc" khi Hancock từ chức bộ trưởng và khuyên ông nên "tự hào rời nhiệm sở sau tất cả những gì ông đã đạt được - không chỉ trong việc giải quyết đại dịch mà ngay cả trước khi Covid-19 tấn công chúng ta".

"Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của ông và tin rằng đóng góp của ông cho dịch vụ công còn lâu mới chấm dứt", Thủ tướng Anh nói thêm.

Theo truyền thông Anh, Hancock đã quen Coladangelo từ thời đại học. Từ khi làm việc với nhau, cả hai trở nên không thể tách rời. Ngoài ra, bạn bè của cặp đôi cho biết cả hai đã quen nhau được khoảng 6 tuần nhưng là mối quan hệ "yêu đương nghiêm túc", không phải tình một đêm qua đường.

Thanh Mai

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng tập kết hàng hóa, mua bán trực tiếp

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng tập kết hàng hóa, mua bán trực tiếp

Ngành y tế đã phát hiện 19 ca nhiễm COVID-19 tại chợ này và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn thực hiện từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 4/7.