Bộ Y tế phê duyệt bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio của Abbott

Bộ test sử dụng tăm bông lấy mẫu dịch mũi mà không xâm lấn sâu tỵ hầu, cung cấp kết quả nhanh trong vòng 15 phút nhờ công nghệ que thử nhanh.

Mới đây, Bộ Y tế đã phê duyệt bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio của Abbott. 

Đây là bộ tự xét nghiệm nhanh sử dụng tăm bông lấy mẫu dịch mũi mà không xâm lấn sâu tỵ hầu, cung cấp kết quả nhanh trong vòng 15 phút. Theo đánh giá lâm sàng trên người dùng tự xét nghiệm, bộ test Panbio đã xác định chính xác 95,2% các mẫu dương tính và 100% các mẫu âm tính.

Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio 
Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio 

Bộ xét nghiệm bao gồm: thiết bị xét nghiệm, hướng dẫn sử dụng, ống chiết, nắp đậy ống chiết màu xanh, lọ dung dịch đệm, tăm bông lấy mẫu dịch mũi, giá đựng ống và túi thải bỏ.

Người dùng chỉ cần sử dụng tăm bông lấy mẫu dịch mũi đơn giản, đưa vào mũi chỉ 2 cm mà không phải đưa vào quá sâu và thực hiện theo các hướng dẫn từng bước được minh họa kèm theo. Trẻ em dưới 14 tuổi cần có sự hỗ trợ của người lớn. Xét nghiệm cung cấp kết quả trong 15 phút mà không cần thiết bị đo nào khác.

Trước đó, Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio đã được chấp thuận ở nhiều nước trên khắp thế giới và được sử dụng rộng rãi khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Thanh Mai

Israel phát hiện biến chủng mới 'chưa từng được biết tới trên thế giới' của SARS-CoV-2

Israel phát hiện biến chủng mới "chưa từng được biết tới trên thế giới" của SARS-CoV-2

Trên thế giới, một số trường hợp từng mắc biến chủng Omicron đã bị tái nhiễm với biến chủng BA.2.