Bộ Y tế yêu cầu không công bố chi tiết lịch trình bệnh nhân Covid-19

Do để "truy vết" ca bệnh, đã có tình trạng công khai thông tin, quá trình đi lại của bệnh nhân, gây phiền hà đến đời sống của người bệnh.

Bộ Y tế đã có văn bản vừa gửi các bệnh viện, đơn vị trực thuộc, các sở y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình, quá trình tiếp xúc của bệnh nhân COVID-19. Chỉ công bố, khuyến cáo các điểm đến có nguy cơ dịch tễ (nơi từng có người mắc COVID-19 đến) để người dân từng di chuyển, tiếp xúc tại khu vực đó có biện pháp bảo vệ mình và người xung quanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Các đơn vị chỉ đạo, quán triệt nhân viên y tế thực hiện nghiêm quy định tại Luật Khám chữa bệnh, không được tiết lộ bằng bất cứ hình thức nào thông tin cá nhân (danh tính, tuổi, địa chỉ...) của bệnh nhân mắc Covid-19", Bộ Y tế nêu rõ. Các đơn vị cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh, để người dân không chủ quan, nhưng không gây hoang mang, nhất là khi dịch bệnh bùng phát.

Các cơ sở y tế, sở y tế hỗ trợ cơ quan báo chí có đầy đủ thông tin và có phương thức truyền thông rõ ràng, chuẩn xác về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu không công bố chi tiết lịch trình bệnh nhân Covid-19

Theo Bộ Y tế, Luật khám chữa bệnh hiện hành đã quy định không tiết lộ bất kỳ hình thức nào về thông tin cá nhân của bệnh nhân như danh tính, địa chỉ...

Trước đó, trong quá trình phòng chống dịch COVID-19, do để "truy vết" ca bệnh, đã có tình trạng công khai tên, địa chỉ, số điện thoại, quá trình đi lại của bệnh nhân, gây phiền hà đến đời sống của người bệnh.

Bộ Y tế cho biết, gần đây việc thông tin số người đã được tiêm vắc xin có được thông báo, nhưng số trường hợp gặp phản ứng sau tiêm (kể cả các phản ứng nhẹ, tại chỗ) thì không được cung cấp kịp thời.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/5): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/5): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to

Tây Bắc, Bắc Trung Bộ mưa to; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.