Mưa lớn kéo dài ở TPHCM đến 27/5

Riêng phía bắc miền Đông Nam Bộ có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết trong 24h tới, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ hoạt động mạnh. Gió Tây Nam tiếp tục duy trì hoạt động. Dự báo TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ sẽ có mưa dông đến 27/5. Cuối tháng 5, nắng nóng mới có khả năng quay trở lại TP.HCM.

Ngày 24/5, trời nhiều mây, ít nắng, có mưa bất chợt. Mưa có thể xuất hiện từ sáng và khả năng những cơn mưa với lượng lớn sẽ gia tăng so với ngày 23/5.

Mưa lớn kéo dài ở TPHCM đến 27/5

Tuy nhiên, mưa chủ yếu vào trưa và chiều tối. Mưa diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông có thể kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất ban đêm là 23-26 độ C, cao nhất trong ngày phổ biến 29-32 độ C. 

Từ nay đến hết tuần, rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung Bộ cùng với gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ tiếp tục hoạt động mạnh. Do đó, trời nhiều mây, có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Từ 27/5, rãnh áp thấp suy yếu đi, mưa có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, gió mùa Tây Nam vẫn duy trì nên từ 28/5 đến 30/5, Nam Bộ còn mưa rải rác, tập trung vào buổi chiều tối và đêm. Có nơi mưa vừa, mưa to.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23-24/5): Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23-24/5): Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông

Thời tiết TPHCM ngày mai 24/5 trời nhiều mây, không khí mát mẻ, buổi tối có mưa dông ở vài khu vực.