Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc-xin cho Quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định chỉ có vắc -xin mới có thể sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế và nguồn hỗ trợ.

Sáng 21/5, Bộ Y tế đã tổ chức lễ tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc-xin cho Quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, Việt Nam đã khống chế, kiểm soát thành công 3 đợt dịch và từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4.

Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc-xin cho Quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19

Bộ trưởng nhấn mạnh lại quan điểm chỉ đạo thống nhất chung của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 là làm sao tiếp cận vắc-xin COVID-19 sớm nhất, đảm bảo cung cấp cho người dân một cách rộng rãi nhất.

Qua nỗ lực đàm phán với các đơn vị cung ứng vắc xin, đến nay tổng số liều vắc-xin COVID-19 có được thông qua đàm phán là hơn 100 triệu liều bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech; đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. 

Bà Nguyễn Thị Hồng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - đánh giá cao vai trò quan trọng của Bộ Y tế trong thành quả phòng chống dịch và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Bà Hồng cho biết để chung tay phòng chống dịch COVID-19, từ đầu năm 2020, ngành ngân hàng vào cuộc sớm, với các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, gắn kết bộ ngành, địa phương rà soát chính sách chỉnh sửa bổ sung phù hợp. Do đó, trong buổi lễ này, đã có 5 ngân hàng đã tham gia ủng hộ vào Quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19.

Tổng số hỗ trợ đến từ các ngân hàng và doanh nghiệp tại buổi lễ lên tới 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc-xin.

Thanh Mai