Sấu non đầu mùa chỉ còn 40.000 đồng/kg

Dù biết sấu non đầu mùa chua gắt và hơi chát nhưng nhiều khách lại đặc biệt thích.

Từ giữa tháng 5, tại nhiều chợ dân sinh như chợ 365, chợ Hà Đông, chợ Vồ, chợ Vạn Phúc,... ở Hà Đông hay các chợ cóc khác trên địa bàn Hà Nội, nhiều tiểu thương bắt đầu bán sấu non. Những quả sấu còn non, nhỏ và có vị chua gắt, hơi chát. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên giá sấu chỉ còn 40.000 đồng/kg. 

Dù biết sấu non đầu mùa chua gắt và hơi chát nhưng nhiều khách lại đặc biệt thích. Họ mua để nấu canh chua, dầm nước canh rau muống luộc, ngâm sấu....

Sấu non đầu mùa chỉ còn 40.000 đồng/kg

Khoảng một tháng nữa, sấu ở miền Bắc sẽ vào chính vụ sẽ to hơn và chắc quả, dày cùi hơn. Mức giá bán sấu khi vào chính vụ cũng giảm một nửa, chỉ còn khoảng 20.000 đồng/kg. 

Chỉ cần chọn những quả to, lớp vỏ hơi sần, có cùi dày để được nhiều thịt chua. Tránh chọn những quả có vỏ thâm, dập và những quả vỏ láng bóng do còn non quá, không để được lâu”.

Từ giữa tháng 5, sấu đầu mùa cũng được nhiều tiểu thương rao bán trên chợ mạng với mức giá 35.000-40.000 đồng/kg. Topic bán sấu nào cũng đắt khách, rất nhiều bà nội trợ vào hỏi han và đặt hàng.

Thanh Mai

Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về về việc mua vắc xin phòng Covid-19

Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về về việc mua vắc xin phòng Covid-19

Chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương tổ chức thực hiện mua vaccine một cách nhanh nhất để có thể triển khai tiêm vaccine trên diện rộng cho nhân dân.