Bộ Y tế yêu cầu tránh để F0 tự điều trị khi số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng

Bộ Y tế cho biết tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thông báo về việc tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân khi test nhanh dương tính.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến tối 23/12, số ca nhiễm nCoV tại Việt Nam tiếp tục có chiều hướng tăng. Chính phủ vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Y tế, Bộ Công thương và các sở, ngành phối hợp UBND tỉnh, thành phố thực hiện các giải pháp cung ứng oxy y tế, không để xảy ra tình trạng thiết hụt nguồn oxy tại phía Nam.

Trong ngày 23/12, Hà Nội phát hiện thêm 1.000 ca mắc Covid-19, đánh dấu ngày thứ 8 liên tiếp phát hiện trên 1.000 F0 trong 24 giờ (từ ngày 15/12). Trung bình 7 ngày qua, số ca nhiễm tại thành phố này là 1.417 người.

Dù đã có kế hoạch về số giường điều trị cũng như quy định trong việc theo dõi F0 tại nhà, sự tiếp cận của ngành y tế đối với người nhiễm virus tại Hà Nội vẫn mang đến nhiều lo ngại. 

Bộ Y tế yêu cầu tránh để F0 tự điều trị khi số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng

Ngày 23/12, Bộ Y tế cho biết đã chỉ đạo sở y tế các tỉnh, thành phố rà soát, phối hợp tổ chức liên quan để thông báo trên phương tiên thông tin đại chúng, trên website của sở số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Ngành y tế cần tổ chức tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

Bộ Y tế vừa phân cấp 200.000 viên thuốc Molnupiravir 200 mg cho Hà Nội. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương cấp phát cho các bệnh nhân đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tích cực rà soát, chủ động tăng cường năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến, có kế hoạch rõ ràng với các kịch bản cụ thể, không để bị động; Tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe.

Thanh Mai

Nhìn lại chặng đường 2 năm sống chung với ‘zero COVID-19’ của Trung Quốc

Nhìn lại chặng đường 2 năm sống chung với ‘zero COVID-19’ của Trung Quốc

Từ thương nhân đến các chuyên gia và học sinh, quy định phòng dịch cứng rắn vẫn được áp dụng trên khắp Trung Quốc suốt 2 năm qua.