BQP Nga phê duyệt hình dạng loại máy bay ném bom 'tàng hình' mới

Bộ Quốc phòng Nga đã phê duyệt phương án chính thức về hình dạng của loại máy bay ném bom "tàng hình", còn được gọi là Tổ hợp hàng không tầm xa tiên tiến (PAK DA).

Máy bay được phát triển tại công ty JSC Tupolev, ưu tiên thiết kế được tập trung vào trang bị vũ khí tầm xa và làm cho máy bay khó bị phát hiện.

pak-da-bomber-2-1453680821-bb-baaadewml2.jpeg

Hình dáng kỹ thuật của PAK DA đã được phê duyệt sau một loạt các thử nghiệm để xác định khả năng tránh bị radar phát hiện, cũng như dựa trên kết quả các thử nghiệm về tính năng khí động học.

"Công tác thiết kế - thử nghiệm theo chương trình đang ở giai đoạn thiết kế chi tiết, việc chế tạo các nguyên mẫu máy bay ném bom tiên tiến đang được tiến hành", Sputnik đưa tin, dẫn thông tin được tổ hợp công nghiệp - quân sự cung cấp.

Nguồn tin cho biết loại máy bay ném bom mới sẽ được chế tạo theo sơ đồ khí động học "cánh bay", có tốc độ cận âm và thời gian bay dài. Ngoài ra, nó sẽ chỉ sử dụng vũ khí lắp đặt trong khoang máy bay, bao gồm cả tên lửa siêu thanh.

“Dự kiến máy bay ném bom loại mới này có thể điều khiển các nhóm máy bay không người lái và có khả năng sử dụng được tất cả các loại tên lửa thuộc lớp "không-đối-không”, nguồn tin thông báo.

Máy bay ném bom mới dự kiến sẽ được biên chế cho quân đội vào năm 2027. Nó được kỳ vọng sẽ thay thế loại máy bay mang tên lửa Tu-95MS trong Lực lượng không quân vũ trụ của Nga.

(Tham khảo từ Sputnik)

PV