BTC show Blackpink xin lỗi khán giả Việt vì sự cố hình ảnh 'đường lưỡi bò' trên website

IME - đơn vị tổ chức show Blackpink ở Hà Nội - xin lỗi khán giả vì sự cố hình ảnh "đường lưỡi bò" trên wesite.

Ngày 6/7, ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, cho biết: "Chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia công ty IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này".

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Theo đó, đại diện IME Vietnam cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc. 

Đơn vị tổ chức concert Blackpink tại Hà Nội giải thích: "IME là một công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines… mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế giải trí và du lịch toàn cầu.

Trang website lan truyền hình ảnh là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại Châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam (Công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam)".

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Trước đó ngày 5/7, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - chia sẻ với phóng viên Dân trí, Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò".

IME Entertainment là công ty chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện, có trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đơn vị có hơn 10 chi nhánh ở Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Australia, tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ K-Pop cũng như quốc tế.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã cấp phép tổ chức concert Blackpink tại Sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7. Show có giá vé cao nhất là gần 10 triệu đồng.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Hai đêm nhạc nằm trong tour Born Pink, khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).

Thanh Mai

Đêm nhạc BLACKPINK ở Hà Nội chỉ có 13 bài, khán giả Việt bị sốc

Đêm nhạc BLACKPINK ở Hà Nội chỉ có 13 bài, khán giả Việt bị sốc

Danh sách ca khúc được cấp phép biểu diễn của BLACKPINK tại Hà Nội mới được công bố chỉ có 13 bài, khiến người hâm mộ thất vọng vì quá ngắn.