Xác minh thông tin BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ "đường lưỡi bò"

Thông tin công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức concert BLACKPINK có động thái chia sẻ "đường lưỡi bò" khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam phẫn nộ.

Tối 4/7, sau khi giá vé 2 đêm diễn tại Việt Nam của BlackPink được công khai và nhận được nhiều ý kiến trái chiều do quá đắt đỏ, ít quyền lợi, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước thông tin IME, tên đầy đủ là Ime Entertaiment Group Asia, đơn vị đứng ra tổ chức show BornPink tại Hà Nội là một doanh nghiệp đa quốc gia tại Trung Quốc - được cho là đang ủng hộ "đường lưỡi bò".

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Theo đó, vào lúc 17h, TikToker có tên Hiếu Shyn đã đăng tải một clip ngắn trên trang cá nhân, trong đó khẳng định anh khá choáng váng trước mức vé concert của nhóm nhạc BLACKPINK tại Mỹ Đình (Hà Nội). Hiếu Shyn cho biết thêm, anh đã tìm hiểu đơn vị tổ chức sự kiện này là ai và nhận ra đây là một công ty tới từ Trung Quốc.

Khi click vào website chính của công ty iMe Entertainment, Hiếu Shyn hoảng hốt nhận thấy bản đồ có "đường lưỡi bò" nằm ngay tại trang chủ. Trên Fanpage của chi nhánh công ty tại Việt Nam, website này cũng được gắn trong phần giới thiệu.

Sau khi thông tin của Hiếu Shyn lan truyền, website của công ty iMe Entertainment đã thông báo đang tạm đóng cửa. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ BLACKPINK tại Việt Nam vẫn phản đối mạnh mẽ việc công ty này ủng hộ “đường lưỡi bò”. Một số khán giả cho biết sẽ không mua vé concert của BLACKPINK như đã dự định ban đầu.

PV Dân Việt đã liên hệ với đại diện truyền thông của công ty này cũng như đại diện của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội nhưng hiện tại chưa nhận được phản hồi.

Trang web công ty iMe thông báo đang bảo trì, vui lòng quay lại sau (Ảnh: internet)
Trang web công ty iMe thông báo đang bảo trì, vui lòng quay lại sau (Ảnh: internet)

iMe Entertainment Group Asia là một đơn vị chuyên tổ chức concert và sự kiện với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Công ty có hơn 10 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Úc và từng tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ K-Pop cũng như quốc tế.

Trước đó một vài ngày, Cục Điện ảnh vừa xác nhận bộ phim điện ảnh Barbie sẽ không được công chiếu tại Việt Nam do chứa hình ảnh về bản đồ "đường lưỡi bò"

"Hâm mộ gì hâm mộ nhưng liên quan đến chủ quyền quốc gia thì không được nhé!"; "May mà chưa mua vé", "Cấm luôn show đi", "Quay xe đi"... là một vài trong số hàng nghìn ý kiến chỉ trích mà cộng đồng mạng đang đổ dồn về phía IME, thậm chí đòi "tẩy chay" BlackPink.

Song cũng nhiều ý kiến cho rằng, nếu được xác thực thì đây hoàn toàn là lỗi của phía BTC. Hiện, không ít fan của nhóm nhạc này đang bày tỏ sự hoang mang và lo lắng cho show diễn của thần tượng khi liên tục gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Thanh Mai

BLACKPINK xác nhận tổ chức concert tại Việt Nam vào tháng 7

BLACKPINK xác nhận tổ chức concert tại Việt Nam vào tháng 7

Concert Born Pink sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội, chính thức bán vé vào ngày 7/7/2023 với quy mô quốc tế xứng danh nhóm nhạc nữ toàn cầu.