Lãnh đạo Hội LHPNVN gửi lời chúc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước thềm World Cup 2023

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã gửi lời chúc đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước ngày lên đường tham dự World Cup 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới đây đã có buổi tiệc nhỏ ấm cúng trước khi lên đường sang New Zealand tham dự World Cup nữ 2023.  Sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Australia và New Zealand - hai quốc gia là chủ nhà của World Cup nữ 2023. 

Tham dự sự kiện có: Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương, Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski, Đại sứ New Zealand Tredene Dobson, cùng các cựu cầu thủ nổi tiếng như Dương Hồng Sơn, Phạm Như Thuần, nữ tiền đạo Ngọc Châm; Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cùng các nữ cầu thủ: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Thùy Trang và Trần Thị Kim Thanh.

Đội tuyển nữ Việt Nam tại buổi lễ chia tay do Đại sứ New Zealand và Australia tổ chức. Ảnh: Hoàng Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam tại buổi lễ chia tay do Đại sứ New Zealand và Australia tổ chức. Ảnh: Hoàng Nam

Thay mặt Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã gửi lời chúc đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: "Tôi thật sự rất xúc động. Xin chúc các nữ cầu thủ Việt Nam luôn có đủ nghị lực và quyết tâm để giành những chiến thắng. Chúng tôi luôn tự hào về các bạn, những cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam!". 

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vòng bảng của World Cup nữ 2023 tại New Zealand. Đại sứ New Zealand Tredene Dobson đã gửi lời chào mừng và chúc mừng đến đội tuyển nữ Việt Nam, gửi lời chúc thi đấu tốt đến thầy trò ông Mai Đức Chung. 

Các đội bóng sau khi lọt qua vòng đấu bảng sẽ thi đấu vòng 2 tại Australia, Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski đã phát biểu rằng ông mong muốn sẽ được thấy đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại xứ sở chuột túi

(Ảnh minh hoạ) 
(Ảnh minh hoạ) 

Trong bài viết mới đây trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA cũng đã lựa chọn 5 gương mặt cầu thủ được đánh giá là có sức ảnh hưởng trong Đội tuyển Việt Nam tại lần đầu tiên tham dự đấu trường bóng đá nữ lớn nhất thế giới. 

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là thủ môn Trần Thị Kim Thanh. FIFA cho rằng sự xuất hiện của Đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 có một phần đóng góp không nhỏ đến từ phong độ ấn tượng của thủ thành sinh năm 1993 tại Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2022.

Cầu thủ thứ hai được FIFA chú ý là tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy. “Bích Thùy đã đóng góp một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với pha lập công vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp Việt Nam giành quyền tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới lần đầu tiên. 

Sự nỗ lực đó cho thấy phẩm chất ấn tượng của tiền vệ này với một đường cắt ngang trước khi dứt điểm mạnh mẽ đem về bàn thắng cho đội nhà”, FIFA nói về bàn thắng quan trọng của Bích Thùy.

Cầu thủ tiếp theo được nhắc đến là tiền vệ kỳ cựu nhất của Đội tuyển nữ Việt Nam - Trần Thị Thùy Trang. Theo FIFA, tinh thần luyện tập và chiến đấu không biết mệt mỏi của tiền vệ 34 tuổi này có sức lan tỏa với toàn đội. 

Thanh Nhã cũng là một cầu thủ nhận được sự đánh giá cao từ phía FIFA. “Ở tuổi 21, Thanh Nhã là người đi đầu trong thế hệ cầu thủ trẻ đầy sôi động của Việt Nam."

Đội trưởng Huỳnh Như cũng là cái tên được FIFA nhắc đến trong danh sách này với sự nhanh nhẹn, khéo léo và khả năng dứt điểm tốt, FIFA cho rằng Huỳnh Như sẽ là tiềm lực tấn công chính của đội. 

Huỳnh Như là tiền đạo săn bàn nắm giữ nhiều kỷ lục trong nước. Cô ấy có tỷ lệ ghi bàn gần như mỗi trận một bàn tại cấp độ quốc tế, đồng thời Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ Việt nam đầu tiên tham gia thi đấu tại một câu lạc bộ chuyên nghiệp ở châu Âu”.

Thanh Mai (Tổng hợp)

Người hâm mộ hân hoan chào đón đội tuyển bóng đá Nữ về nước

Người hâm mộ hân hoan chào đón đội tuyển bóng đá Nữ về nước

Tối 16/5, đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung đã về đến Hà Nội sau khi lập thành tích tại SEA Games 32.